Giới trẻ

Đâm vào siêu xe đắt tiền, người mẹ nghèo nhận được đề nghị khó ngờ từ chủ xe

Người mẹ nghèo đang chở con gái về nhà bằng xe máy thì vô tình đâm phải chiếc xe hơi sang trọng khiến cả hai chiếc đều hư hỏng nặng. Chủ nhân chiếc siêu xe có lời đề nghị khiến mọi người ngỡ ngàng

Hành động bất ngờ của người mẹ nghèo và chủ xe khiến nhiều người suy ngẫm

"Sau vụ đâm xe, rất rõ ràng người mẹ nghèo phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những hư hỏng. Nhưng số tiền bồi thường cho chiếc siêu xe đối với một bà mẹ đơn thân như cô là quá sức trang trải.

Nhưng cô đã không rời đi mà chỉ buồn bã đứng lặng lẽ chờ đợi người chủ xe đến hiện trường.

Không bao lâu, chủ xe xuất hiện, nhìn thấy chiếc xe của mình bị đâm đến mức này, anh cảm thấy rất tiếc nuối.

Chiếc xe của anh mới chỉ mua được vài tháng, thậm chí cũng chưa đi được bao xa mà đã gặp tai nạn, mà là do người khác gây ra. Công ty bảo hiểm xuất hiện trước tiên để kiểm định.

Ngoài số tiền mà công ty bảo hiểm bồi thường một phần, chủ sở hữu xe vẫn phải trả thêm 500 triệu đồng để sửa chữa.

Để sửa chữa chiếc siêu xe cần 500 triệu đồng - số tiền quá lớn với người phụ nữ nghèo. Chủ xe đã giải quyết như thế nào? (Ảnh minh họa)

Điều không thể tin nổi đó là, người chủ xe hiểu được tình hình thực tế của người mẹ này. Hơn nữa sau khi sự việc xảy ra cô cũng không hề trốn tránh trách nhiệm mà rời đi.

Vì vậy anh đã ra một quyết định bất ngờ, đó là tự bỏ tiền túi của mình ra để trang trải, không đòi hỏi sự bồi thường từ người phụ nữ nghèo. Thậm chí, anh còn giúp người mẹ đơn thân sửa chiếc xe máy cũng bị hư hỏng nặng.

Những lời của người chủ xe còn khiến mọi người có mặt tại hiện trường xúc động hơn: "Chắc chắn cuộc sống của hai mẹ con không hề dễ dàng, hơn nữa khi cô ấy đâm vào xe của tô, dù lúc ấy trên phố không có mấy người ở đó, nhưng cô ấy không hề chạy trốn.

Chính vì ý thức trách nhiệm của cô đã khiến tôi xúc động".

Vụ tai nạn độc nhất vô nhị này đã khiến những người chứng kiến và nghe kể lại như được truyền thêm năng lượng tích cực và niềm tin yêu vào cuộc sống.

Nếu là những nhân vật chính trong câu chuyện, liệu bạn có làm được như họ?

Câu chuyện trên gợi nhắc về những sự việc tương tự, từng thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Đó là việc một cậu bé đã để lại bức thư khi chẳng may làm vỡ đèn xe sau của một chiếc ô tô, nhưng vì không thấy chủ xe và đang vội trên đường đi học, nên em học sinh này đã để lại mảnh giấy nhắn có kèm theo số điện thoại.

Cậu bé đã để lại bức thư này khi chẳng may làm vỡ đèn xe sau của một chiếc ô tô (Ảnh: Internet)

Hay gần đây là sự việc một em học sinh ở Hải Phòng sau khi đâm vỡ gương ôtô đã để lại tờ giấy với nội dung xin lỗi người chủ xe và để lại số điện thoại đề nghị liên hệ để đền.

Thời điểm ấy, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một tờ giấy gắn vào cửa kính chiếc xe ôtô kèm với nội dung ngắn: "Do vô tình nên cháu đâm vào gương ôtô. Cháu xin lỗi. Liên lạc với cháu theo số điện thoại… để cháu đền ạ. Do cháu không biết chủ ôtô là ai…".

Ngay sau đó, hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng, nhiều người bày tỏ sự cảm kích, khen ngợi hành động trung thực, can đảm, dám làm dám chịu của người để lại lá thư này.

Có thể khẳng định rằng, những hành động đẹp, thể hiện tính trách nhiệm cao ấy đã khiến ta cảm thấy thêm yêu đời, có niềm tin vào những người tốt, những hành động tử tế trong cuộc sống.

Giống như người mẹ đơn thân trong câu chuyện trên, mặc dù thời điểm gây tại nạn không có người chứng kiến, và chị đang gặp nhiều khó khăn, nhưng hành động có trách nhiệm và trung thực của chị là một tấm gương sáng cho tất cả mọi người.

Khi chúng ta làm sai một điều gì đó và chủ động chịu trách nhiệm, phẩm chất đức độ cao quý đó có dùng bao nhiêu tiền cũng không mua được.

Người ta thường nói: "Khi có lỗi, người tử tế thì sẵn sàng nhận lỗi, kẻ ti tiện chỉ tìm cách đổ lỗi".

Trong đời người ai cũng có lỗi, bởi "nhân vô thập toàn". Điều quan trọng là biết nhận lỗi. Biết nhận lỗi là một thái độ dũng cảm, vì đó là một biểu hiện vượt lên trên lòng tự ái thường có ở nơi con người. Biết nhận lỗi là khởi đầu của sự phục thiện, của lòng tôn trọng sự thật.

Người tử tế không những biết nhận lỗi, sửa sai, mà còn sẵn sàng chịu trách nhiệm và nhận lãnh hình phạt cho những lỗi lầm của mình. Họ không bao giờ trốn tránh trách nhiệm hay tệ hơn là đùn đẩy lỗi lầm sang người khác

Khi có lỗi, người tử tế thì sẵn sàng nhận lỗi, kẻ ti tiện chỉ tìm cách đổ lỗi (Ảnh minh họa)

Không chỉ hành động có trách nhiệm của người phụ nữ nghèo, mà cách hành xử của chủ xe cũng đều đáng để chúng ta học hỏi. Người chủ xe đã giải quyết vụ tai nạn bằng tình người, biết đặt mình vào vị trí của người khác để đồng cảm, sẻ chia.

Nếu là một trong hai nhận vật trong câu chuyện trên, liệu bạn có làm được như thế? Quả thật, những câu chuyện trên sẽ tiếp thêm niềm tin cho người đọc về sự tử tế và lòng trung thực của con người trong xã hội ngày nay.

Khi chúng ta gặp phải chuyện không may nào đó, trước hết, nếu có thể nghĩ tới và đặt lợi ích của người khác lên hàng đầu, điều chờ đón chúng ta chính là niềm vui và sự hạnh phúc. Chúng ta sẽ không mất gì cả, mà ngược lại chúng ta sẽ nhận được nhiều thứ hơn cả mong đợi

Và hãy cứ tin tưởng rằng cuộc sống quanh ta còn nhiều câu chuyện đẹp và còn rất nhiều người tử tế.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP