Du lịch

Đắm say thiên đường trần gian ở Nhật Bản cùng 9X Việt

Chàng trai Hải Phòng sinh năm 1993 đánh giá Nagano là một trong những vùng đẹp nhất ở Nhật Bản. Nơi đây tựa như thiên đường nơi trần thế.

Tọa lạc trên đảo Honshu, tỉnh Nagano sở hữu rất nhiều ngọn núi cao, trùng trùng, điệp điệp và hầu hết đều trên 3.000 m. Vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là nóc nhà của Nhật Bản.

Mỗi mùa một vẻ, Nagano quanh năm đều toát lên nét đẹp độc đáo. Mùa xuân, trăm hoa đua nở. Vào hạ, bạn có thể dạo quanh các cao nguyên rộng mênh mông, chiêm ngưỡng những khu rừng xanh mát và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Mùa thu đến, cây cối thay lá, đất trời như nhuộm thành màu đỏ. Trong khi đó, nếu đam mê môn thể thao trượt tuyết, hãy đến với Nagano vào mùa đông.

Thực tế, tôi đã đến nơi đây 2 lần, chủ yếu là du lịch một mình. Một lần vào mùa hè năm ngoái và lần gần đây nhất vào đầu năm nay, khi tiết trời vẫn còn lạnh, không gian được phủ trắng tuyết.

Tôi tình cờ biết đến Nagano qua một bài viết giới thiệu quán cà phê nằm trên độ cao 1.770 m ở đó. Vì vậy, tôi quyết định đến khám phá vùng đất này.

Nagano là nơi có không khí trong lành, thoáng mát dễ chịu. Đây cũng là vùng đất nhiều người sống lâu nhất thế giới, điển hình như cụ bà Misao Okawa, thọ 117 tuổi. Ngoài ra, người dân vùng này có tuổi thọ đến 90 tuổi là bình thường.

Điều tôi ấn tượng nhất trong mỗi lần đến Nagano chính là người dân nơi đây. Họ thân thiện và cởi mở hơn rất nhiều so với thành phố Tokyo. Dù chỉ vô tình gặp khi đi dạo và không quen biết, họ cũng chào hỏi.

Một số điểm đến nổi tiếng tại Nagano có thể kể đến như chùa Zenkouji, lâu đài Matsumoto, công viên khỉ tắm suối nước nóng Jigokudani, khu suối nước nóng Yudanaka và cao nguyên Shiga Kogen.

Bên cạnh đó, một số món ăn bạn nên thử một lần khi đến đây như mì soba ở gần thành cổ Matsumoto, bánh bột lá tre, rượu sake và táo Nagano.

Từ thành phố Tokyo, bạn có thể bắt tàu cao tốc Shinkansen từ ga Tokyo hoặc ga Ueno đến thành phố Nagano với giá 8.200 yên nếu tàu dừng 3 ga và 7.680 yên nếu dừng nhiều ga. Nếu đi từ ga Ueno, giá vé sẽ rẻ hơn.

22h, tàu cao tốc shinkasen vẫn hoạt động. Do đó, bạn có thể thoải mái về thời gian nếu chỉ định đến Nagano chơi trong ngày. Nếu có dịp, tôi chắc chắn sẽ quay lại nơi đây. Lúc đó, có thể sẽ là mùa hè.

Tác giả: Độc giả Jin NT

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nhật bản , Thiên đường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP