Xe

Đại lý 'khất lần' giao xe Honda CR-V cho khách?

Nhiều khách hàng đặt mua Honda CR-V cho biết về tình trạng đại lý Honda “khất lần”, liên tục gia hạn thời gian giao xe. Suốt hơn 1 tháng vừa qua, khách hàng gọi điện đều nhận được câu trả lời vẫn chưa có lịch nhận xe.

Đại lý Honda đang chậm trễ trong việc giao xe CR-V?

Honda Việt Nam cho biết sẽ điều chỉnh tăng giá bán cho mẫu crossover CR-V khá “hot” của họ thêm 10 triệu kể từ tháng 7 tới. Như vậy, kể từ khi về nước, Honda CR-V đã tăng thêm 15 triệu sau 2 lần tăng giá.

Mẫu xe này kể từ khi được nhập khẩu thành công sau nghị định 116 đã trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất, với doanh số kỷ lục tháng 4 là 1.507 chiếc, chỉ đứng dưới Toyota Vios trong top xe bán chạy nhất tháng đó. Còn tháng 5, Honda CR-V tuy đã hạ nhiệt nhưng vẫn đạt doanh số tới 700 chiếc.

Honda CR-V bán được 1507 chiếc xe tháng 4, đứng thứ 2 trong top xe bán chạy tại Việt Nam.

Hiện nay các đại lý Honda vẫn nhận đặt rất nhiều đơn hàng CR-V đời mới nhưng có nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đặt xe từ tháng 3, hẹn giao xe trong tháng 5 nhưng đến hiện tại gần cuối tháng 6, họ vẫn chưa nhận được xe.

Trên một số diễn đàn của câu lạc bộ những người sử dụng và yêu thích xe Honda CR-V, thực tế đã có nhiều trường hợp như vậy xảy ra. Nhiều người cho biết về tình trạng đại lý Honda “khất lần”, liên tục gia hạn thời gian giao xe suốt hơn 1 tháng vừa qua, khách hàng gọi điện đều nhận được câu trả lời vẫn chưa có lịch nhận xe.

Một số thành viên trong hội CR-VClubVN cho biết, một số hợp đồng có thời hạn giao xe trong quý 2. Cá biệt có người đặt cọc hơn 3 tháng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ đại lý.
Nhiều khách hàng thậm chí còn quyết định chuyển sang mua một chiếc xe của hãng khác đang sẵn hàng tại Việt Nam, thay vì phải tiếp tục chờ đợi Honda CR-V từ đại lý.

"Tôi đặt xe từ 11/3, đại lý hẹn giao xe từ tháng 4 đến tháng 6 nhưng cho đến giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời", khách hàng Dương Qúy Chung ở Hà Nội phản ánh.

"Tôi đặt từ cuối tháng 4, nhân viên tư vấn nói sẽ nhận xe sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, hợp đồng đặt cọc ghi quý 2 hiện đại lý vẫn chưa báo lại", khách hàng Nguyễn Trần Sơn nói.

Ngoài việc giao trễ xe, một số khách hàng còn phản ánh việc các đại lý Honda ưu tiên giao xe sớm cho các khách hàng khi khách đặt kèm phụ kiện. Theo đó, nhiều khách hàng muốn lấy xe sớm thường phải mua thêm gói phụ kiện với giá trị từ 30 đến 40 triệu đồng.

"Trong số mọi người chắc có nhiều người đặt xe và được hẹn giao xe trong tháng 5 hoặc tháng 6. Nếu ai chưa có lịch nhận xe có nghĩa đại lý đã ưu tiên cho những người chịu bỏ tiền phụ kiện", một thành viên hội CR-VClubVN bày tỏ.

Lô xe CR-V của Honda tại cảng Hải Phòng hôm 2/6 vừa rồi. Ảnh: Huu Tuong.

Hiện chưa rõ đại lý Honda có còn CR-V để bán hay phải chờ lô hàng tiếp theo thông quan. Nhưng cách đây hơn 2 tuần, đã có thông tin về đợt xe nhập khẩu mới của Honda từ Thái Lan về với khoảng 300 chiếc; và trong số các ảnh chụp từ cảng, dễ dàng nhận ra có khá nhiều xe CR-V.

Ngoài ra, ghi nhận tại khuôn viên nhà máy Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc, có khá nhiều xe Honda CR-V được tập kết bên cạnh các mẫu xe khác như Jazz hay City.

Trước đó vào khoảng tháng 3 năm nay, các xe Honda CR-V sử dụng động cơ Turbo 1.5L tại Trung Quốc đã dính bị lỗi xăng hòa cùng dầu máy khiến Honda Trung Quốc phải ngừng bán và triệu hồi dòng xe này để sửa lỗi.

Khi được hỏi về tình trạng khách hàng phản ánh bị đại lý khất lần giao xe và "ép" mua phụ kiện để được giao xe sớm, đại diện Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ kiểm tra các thông tin liên quan đến việc phản ánh này từ người tiêu dùng.

Tác giả: HÂN NGUYỄN - KỲ HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: đại lí , xe Honda CR-V , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP