Kinh tế

Đại gia Mai Hữu Tín để lộ tham vọng “tỷ đô”, nhà đầu tư vẫn “tháo chạy”

Ông Mai Hữu Tín công bố tham vọng đưa Gỗ Trường Thành trở thành công ty nội thất đầu tiên của Việt Nam đạt giá trị tỷ đô trong 10 năm tới, song với ý định không chia cổ tức trong 5 năm cùng khả năng không đạt kế hoạch năm, các cổ đông lập tức đã tỏ ra thất vọng và bán sàn TTF rất mạnh trong phiên sáng nay.

Ông Mai Hữu Tín xác định “cuộc chiến tại TTF còn lâu dài”


Với lực cầu yếu ớt, mức tăng của các chỉ số trong đầu phiên sáng đã không thể giữ vững. Chỉ số đuối dần, hết phiên sáng, VN-Index chấp nhận mất 4,54 điểm tương ứng 0,5% còn 905,63 điểm. HNX-Index cũng mất 0,57 điểm tương ứng 0,55% còn 102,53 điểm.

Thị trường vẫn đang nghiêng mạnh về phía giảm. Có tới 145 mã mất giá trên HSX trong khi số mã tăng là 107 mã. HNX cũng có 63 mã giảm so với 47 mã tăng.

Mặc dù bộ ba “ông lớn” là VNM, GAS và VIC tăng điểm song mức tăng khiêm tốn tại những mã này đã không thể tác động mạnh mẽ lên chỉ số. Ngược lại, chỉ riêng VHM giảm 3.000 đồng đã lấy đi của VN-Index 2,53 điểm.

Cổ phiếu TTF của Công ty CP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành bất ngờ giảm kịch sàn xuống 4.750 đồng/cổ phiếu. Diễn biến lao dốc của TTF xảy ra ngay sau phiên họp bất thường của đại hội đồng cổ đông vào chiều qua 25/10.

Theo thông tin được báo chí đăng tải thì tại phiên họp này, ông Mai Hữu Tín – Tổng giám đốc Gỗ Trường Thành đã nói với các cổ đông rằng, ông thích cuộc chơi dài hạn và thích các thách thức như tại TTF. Tham vọng của lãnh đạo TTF là đưa công ty này trở thành công ty nội thất đầu tiên của Việt Nam đạt giá trị tỷ đô trong 10 năm tới.

Tuy vậy, Tổng Giám đốc TTF cũng nhìn nhận, “cuộc chiến tại TTF còn lâu dài” và “công ty chưa chắc sẽ chia cổ tức trong 5 năm”. Lãnh đạo TTF cũng cho biết, năm 2018 sẽ khó đạt kế hoạch đề ra, đây là năm bàn đạp để công ty xử lý các vấn đề xấu hiện tại. Nếu giải quyết xong các vấn đề này, ông Tín kỳ vọng, công ty chắc chắn có lãi từ 2019.

“Chúng tôi đang vực dậy Gỗ Trường Thành từng ngày. Khi tôi tiếp quản TTF, công ty đang nằm ở một cái hố lớn. Nhiệm vụ bây giờ là phải tìm ra tất cả các điểm xấu đó loại trừ, để mỗi ngày tốt hơn”, ông Tín cho biết.

Với những thông tin nói trên, đặc biệt là ý định không chia cổ tức trong 5 năm cùng khả năng không đạt kế hoạch năm, các cổ đông lập tức đã tỏ ra thất vọng và bán sàn TTF rất mạnh trong phiên sáng nay.

Hết phiên sáng, mã này không hề có dư mua trong khi dư bán sàn còn tới 2,73 triệu đơn vị. Khối lượng khớp lệnh mới chỉ đạt hơn 450 nghìn cổ phiếu.

Trong khi đó, trên thị trường, thanh khoản tiếp tục duy trì mức thấp. Toàn phiên sáng mới chỉ có chưa đầy 80 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HSX, tương ứng 1.608,86 tỷ đồng. Trên HNX cũng chỉ có 22,18 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương ứng 252,49 tỷ đồng.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán VCBS, thanh khoản thị trường ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thực sự có niềm tin vào thị trường và lực cầu bắt đáy phiên hôm qua cũng chủ yếu xuất hiện ở những cổ phiếu đang đi vào vùng quá bán theo phân tích kỹ thuật.

Với diễn biến thị trường hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi sát sao sự vận động của dòng tiền trong một số phiên tới cùng với bối cảnh chung của thị trường tài chính quốc tế để có thể kịp thời tận dụng cơ hội ngay khi thị trường xuất hiện tín hiệu đảo chiều đủ tin cậy.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP