Du lịch

Đặc sản Bắc Giang có gì hấp dẫn ngoài vải thiều Lục Ngạn?

Ngoài vải thiều Lục Ngạn, có thể kể đến nhiều loại đặc sản Bắc Giang hấp dẫn khác chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng.

Dưới đây là những món đặc sản Bắc Giang mà ai cũng nên thử khi đến vùng đất này.

Vải thiều Lục Ngạn

Nhắc đến đặc sản Bắc Giang, vải thiều Lục Ngạn là cái tên không thể bỏ qua. Có nhiều địa phương trồng vải thiều, nhưng ít nơi nào có thứ vải thơm ngon, với vỏ mỏng, cùi dày, hạt nhỏ như ở Bắc Giang. Khi đến mùa, vải thiều Lục Ngạn luôn được tiêu thụ với số lượng lớn đến mọi tỉnh thành và đặc biệt xuất khẩu đi các nước.

Đặc sản Bắc Giang nổi tiếng là vải thiều Lục Ngạn.

Na Lục Nam

Đặc điểm của loại na Lục Nam là quả to, vị ngọt và phần thịt na rất mềm. Mùa na kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Do đó, các du khách thường chọn thời điểm này để đến thưởng thức.

Dứa Lục Nam

Cùng với na, dứa Lục Nam cũng là đặc sản Bắc Giang nổi tiếng. Được định hướng trở thành "thủ phủ" trái cây miền Bắc nên dứa ở Bắc Giang cũng có thể thu phục những vị khách khó tính nhất. Dứa Lục Nam được đánh giá là ngon ngọt nhất so với các tỉnh thành khác trong cả nước và có sản lượng nhiều nhất tỉnh Bắc Giang.

Cam Bố Hạ

Đặt chân đến Bắc Giang khoảng tháng 12 Âm lịch hàng năm, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức cam Bố Hạ vô cùng đặc sắc. Cam ở đây có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng và đặc biệt rất nhiều nước. Bên cạnh cam, quýt cũng được đánh giá cao về sự thơm ngon.

Gà đồi Yên Thế

Đặc điểm của giống gà đồi Yên Thế là gà ta, được nuôi thả tự do trên đồi. Thức ăn thường là gạo, ngô nên loại gà này sở hữu thịt chắc và ngọt. Nhiều du khách đến Bắc Giang một lần đều không thể quên được hương vị đặc biệt của món gà đồi Yên Thế này.

Giống gà đồi Yên Thế là món đặc sản Bắc Giang không thể bỏ lỡ.

Mỳ Chũ

Món đặc sản Bắc Giang này được làm từ gạo bao thai hồng - giống lúa được canh tác trên đất đồi Chũ. Sở hữu bí quyết sản xuất lâu đời nên sợi mỳ Chũ có độ mịn, dẻo và không bị nát khi nấu. Vì kết cấu đặc biệt của sợi mì nên nhiều du khách vô cùng ấn tượng và nhớ mãi khi đến Bắc Giang.

Xôi trứng kiến

Món ăn có cái tên độc đáo này là đặc trưng của người Tày ở Lục Ngạn. Không nấu xôi cùng đỗ hay gấc như nhiều nơi mà người dân ở đây nấu cùng trứng của loài kiến đen. Người Lục Ngạn "săn" trứng kiến vào tháng 3 đến tháng 4 âm lịch, đồng nghĩa với việc đây là thời điểm du khách có thể lựa chọn du lịch Bắc Giang để thưởng thức vị bùi béo của món xôi này.

Xôi trứng kiến - đặc sản Bắc Giang gây ấn tượng bởi sự kết hợp độc lạ.

Gỏi cá mè Hiệp Hoà

Nhiều ý kiến cho rằng, món gỏi cá mè Bắc Giang này chỉ dành cho những người sành ăn và chỉ dùng cho những dịp đặc biệt, bởi đây không phải là món ăn hàng ngày và cũng không thường xuyên ăn được do sự cầu kỳ trong các công đoạn chế biến. Món ăn tưởng chừng dân dã này đã có mặt trong Top 10 món ăn đạt kỷ lục Guiness ẩm thực Việt Nam 2012, một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến du lịch Bắc Giang.

Bánh đa Thổ Hà

Được sản xuất từ năm 1990, đến nay bánh đa Thổ Hà đã trở thành đặc sản Bắc Giang nức tiếng. Bánh đa nướng Thổ Hà mềm dai, không sử dụng hoá chất khi sản xuất, còn bánh đa nướng Thổ Hà gây ấn tượng bởi độ giòn tan, thơm mùi lạc vừng. Cả 2 loại đều được làm từ nguyên liệu tuyển chọn nên thơm ngon khác biệt.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP