Tin địa phương

Đặc sắc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”

Ngày 4-11, tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều, TP Cần Thơ, sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt” chính thức khai mạc.

Các đại biểu tham quan nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật làm gốm độc đáo của Ninh Thuận.

Đại biểu tham dự khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”.

Trong khuôn khổ của “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận. Bên cạnh đó, sự kiện còn có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận. Đặc biệt, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống.

Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-11 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với thành phố Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách trong nước và quốc tế tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, hãng hàng không vào cuộc liên kết hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch kết nối các điểm đến Ninh Thuận với Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long. Đề nghị chính quyền các địa phương Ninh Thuận và Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư đổi mới sáng tạo vào phát triển du lịch theo tinh thần Nghị quyết số 82 của Chính phủ về đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả và bền vững.

Tác giả: THÚY AN

Nguồn tin: qdnd.vn

  Từ khóa: Ninh Thuận , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP