Tin địa phương

Tháo hạ toàn bộ cần trục tháp xây dựng trước khi diễn ra APEC 2017

Ngày 12/10, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản yêu cầu tăng cường quản lý an toàn cần trục tháp tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP nhằm chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 11/11

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị đã được Sở ra văn bản chấp thuận việc lắp dựng cần trục tháp nhưng chưa hoàn thành việc lắp dựng hệ thống hạ đối trọng thì phải khẩn trương lắp dựng đầy đủ hệ thống này theo hồ sơ lắp dựng, vận hành trục tháp được chấp thuận.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu hạ toàn bộ cần trục tháp tại các công trình xây dựng xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/11 đến hết Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (Ảnh: HC)

Đặc biệt, để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành các cần trục tháp thực hiện việc hạ tay cần xuống mức thấp nhất có thể, neo giằng vào sản cao nhất và tháo gỡ đối trọng (như biện pháp phòng chống bão cho cần trục tháp khi cấp bão đến cấp 12).

Thời gian hoàn thành việc hạ, neo giằng tay cần và hạ đối trọng chậm nhất trước ngày 1/11/2017. Đối với các đơn vị chưa được Sở Xây dựng chấp thuận lắp dựng thì phải tháo dỡ ngay toàn bộ cần trục thấp, hoàn thành trước ngày 15/10. Sau khi kết thúc Hội nghị cấp cao APEC 2017, Sở Xây dựng sẽ xem xét chấp thuận theo quy định.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị sử dụng cần trục tháp thường xuyên theo dõi thông tin báo bão của Đài Khí tượng thủy văn, chủ động triển khai thực hiện ngay phương án đảm bảo an toàn cho công trình, đặc biệt là cần trục tháp.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Tùng Lâm, các trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành không đầy đủ các quy định và nội dung nêu trên thì Sở Xây dựng sẽ đình chỉ xây dựng, chỉ đạo Thanh tra Sở xử phạt với mức cao nhất của khung hình phạt.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: xây dựng , APEC 2017

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP