Tin địa phương

Đà Nẵng: Thả hoa đăng tưởng niệm nạn nhân TNGT

Tối 19/11, Ban ATGT, Thành Đoàn TP. Đà Nẵng tổ chức buổi lễ tưởng niệm và thả 1.000 hoa đăng hướng về những nạn nhân tử vong vì TNGT.

1000 hoa đăng được thả xuống dòng sông Hàn nhằm tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT. Ảnh : Quốc Nhựt

Sau phút tưởng niệm, gần 200 bạn trẻ là sinh viên, công chức, lực lượng vũ trang... của thành phố đã chèo thuyền thả 1.000 hoa đăng xuống sông Hàn, dưới chân cầu Rồng.

Tận tay thả những đóa hoa đăng trên Sông Hàn (Đà Nẵng), sinh viên Lê Thu Lan ( Đại học Duy Tân) xúc động. Hơn ai hết, Lan cũng đã thấu hiểu hệ lụy của gia đình nạn nhân TNGT. “May mắn là người thân của em đã khỏe mạnh trở lại sau vụ va chạm giao thông. Em muốn thả những đóa hoa đăng này, mong cho những người còn sống được bình an, cầu cho linh hồn những nạn nhân được siêu thoát”, Lan chia sẻ.

Buổi thả hoa đăng còn là thông điệp nhắn gửi mọi người nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh VP Ban ATGT Đà Nẵng cho biết đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông, chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với những người thân của họ, mà còn góp phần nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

Lễ tưởng niệm và thả hoa đăng lần này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Dịp này, Ban ATGT TP. Đà Nẵng vừa thăm hỏi, động viên 28 gia đình khó khăn có người bị TNGT và hỗ trợ với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị còn trao 14 bảo hiểm Nhân thọ (trị giá 50 triệu đồng/ sổ) cho 11 hộ gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tác giả: Quốc Nhựt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP