Tin địa phương

Đà Nẵng: Tập trung mọi lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão số 10

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở, ban ngành, các quận, huyện phải tập trung mọi lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão số 10. Ông Thơ đề nghị Bộ đội Biên phòng tập trung kêu gọi tàu, thuyền nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, nghiêm cấm các phương tiện ra khơi đồng thời tổ chức xắp xếp, neo đậu tàu thuyền an toàn, không để xảy ra thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền.

Để ứng phó với mưa lớn, các ngành, địa phương tập trung lực lượng bảo đảm an toàn tại các hồ, đập; tập trung theo dõi chặt chẽ để có biện pháp di dời dân ở các khu vực trũng, thấp khi có lũ, lũ quét xảy ra.

Tàu thuyền Đà Nẵng đã neo đậu an toàn tại âu thuyền Thọ Quang, Q. Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Theo báo cáo của BĐBP thành phố, đơn vị đã thông báo tình hình, hướng di chuyển, độ nguy hiểm của bão số 10 để 162 tàu cá với 1.312 lao động đang hoạt động trên biển có phương án vào bờ hoặc tìm khu vực trú tránh an toàn.

Trong số này 4 phương tiện và 44 lao động tại vùng biển Hoàng Sa, 5 phương tiện/ 30 lao động đã vào neo đậu ở Cát Bà (Hải Phòng). Số còn lại khai thác tại các vùng biển gần cũng đã di chuyển vào bờ an toàn trước thời điểm dự báo bão đổ bộ.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) thành phố trong ngày cũng đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng chỉ đạo Cty Thoát nước và xử lý nước thải triển khai phương án phòng chống ngập khu vực đô thị, sẵn sàng triển khai vận hành các trạm bơm chống ngập úng khi xảy ra mưa lớn kéo dài.

Chiều 14-9, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hiện trường phương án đảm bảo an toàn đối với các cần trục tháp lắp đặt tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT TP có công văn gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, các trường trực thuộc, giám đốc các TTGDTX về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 10. Đối với các trường học trên địa bàn TP, nhất là những nơi ở địa bàn ngập úng, trũng thấp, những nơi đang có những công trình, cầu cống không an toàn, có thể gây nguy hiểm cho HS-SV... lãnh đạo đơn vị trường học chủ động liên hệ với PH để đưa đón con em về cho an toàn. Trong trường hợp cần thiết, hiệu trưởng kịp thời thông báo cho HS nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tác giả: C.K - P.T

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: sẵn sàng , thiệt hại , Bão , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP