Tin địa phương

Đà Nẵng: Người phụ nữ phải ngủ ngồi suốt 3 năm vì tim phình to gấp đôi bình thường

Mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có tiền chữa trị, một người phụ nữ 49 tuổi phải ngủ ngồi suốt 3 năm. May mắn, bệnh nhân này vừa được bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phẫu thuật miễn phí.

Ngày 16/10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với Quỹ HHV (Healing Heart Việt Nam) thực hiện phẫu thuật miễn phí thành công cho một phụ nữ có tim phình to gấp đôi bình thường.

Theo đó, bà Võ Thị T. (49 tuổi trú TP Quy Nhơn, Bình Định) được phát hiện suy tim hơn 8 năm về trước. Do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để phẫu thuật nên tình trạng bệnh của bà ngày càng nặng nề.

Người phụ nữ phải ngủ ngồi suốt 3 năm do tim to gấp đôi bình thường được phẫu thuật miễn phí

Cơn đau hành hạ gây khó thở nên suốt 3 năm nay bà T. phải ngủ ngồi. Ngày 11/9, bà T. Nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, khó thở. Kết quả siêu âm tim cho thấy bà bị thông liên nhĩ lỗ lớn, tăng áp phổi nặng gần bằng áp lực động mạch chủ.

Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ Đơn vị tim mạch quyết định chụp mạch thông tim bằng máy DSA để đo sức cản động mạch phổi nhằm đánh giá khả năng đáp ứng sau mổ. Ekip Đơn vị tim mạch thực hiện vá thông liên nhĩ có van một chiều. Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đã được ekip đơn vị Tim Mạch Lồng Ngực thực hiện thành công tốt đẹp.

Ảnh chụp X-Quang phổi cho thấy tim bệnh nhân phình to gấp đôi bình thường

Ngày 16/10, sau khi được điều trị tích cực, bà T. đã được xuất viện.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP