Tin địa phương

Đà Nẵng: Hiệu trưởng cho học sinh nghỉ học tránh bão số 10 khi cần thiết

Trước những diễn biến của cơn bão số 10, chiều 14/9, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo trong trường hợp cần thiết thì Hiệu trưởng các trường học kịp thời thông báo cho học sinh được nghỉ để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

14h30 chiều nay (14/9), ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ký văn bản gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; Hiệu trưởng các trường Đại học tư thục; Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên; Hiệu trưởng các trường THPT, trường trực thuộc… chỉ đạo việc chủ động ứng phó với con bão số 10.

Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trưởng các trường ở Đà Nẵng kịp thời thông báo cho học sinh được nghỉ học tránh bão số 10 để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em (Ảnh: HC)

Trước những diễn biến của cơn siêu bảo “nguy hiểm chỉ sau cấp thảm họa” dự kiến tác động trực tiếp từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng trong hai ngày 14 – 15/9, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học có phương án khẩn trương bảo vệ con người và tài sản của đơn vị, cơ sở giáo dục. Thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão để chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh ứng phó một cách an toàn.

Đối với các trường học trên địa bàn TP, nhất là những nơi ngập úng, thấp trũng, nơi có công trình, cầu cống không an toàn… có thể gây nguy hiểm cho cán bộ, giáo viên, sinh viên và học sinh, đặc biệt là học sinh nhỏ tuổi (trung học cơ sở, tiểu học, mầm non), Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động liên lạc với phụ huynh để đưa đón con em đi về an toàn.

Đặc biệt, theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong trường hợp cần thiết thì Hiệu trưởng các trường kịp thời thông báo cho học sinh được nghỉ học tránh bão số 10 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

Đồng thời Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thường xuyên giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin (điện thoại cố định, di động, email, tin nhắn, thông báo bằng loa đài, thông báo bằng miệng…) để giúp phụ huynh, sinh viên, học sinh kịp thời nắm bắt thông tin, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học liên lạc trực tiếp với Sở GD-ĐT về công tác phòng, chống cơn bão số 10 qua số điện thoại của chính mình (0905.128445); các Phó Giám đốc Nguyễn Minh Hùng (0914.022.109); Lê Thị Bích Thuận (0913.443.939), Trần Nguyễn Minh Thành (0963.082858) và Chánh Văn phòng Sở Đặng Hùng (0983.969515).

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP