Pháp luật

Đà Nẵng: Hacker 19 tuổi lập website giả mạo lừa chiếm đoạt 140 triệu đồng

Hacker Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) đã lập website giả mạo chiếm đoạt 1.410 thẻ cào và hơn 66 ngàn tài khoản game.

Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế (PC46) - Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, từ tháng 6/2015 đến tháng 1/2017, đối tượng Xuân đã mua tên miền, thiết lập 6 trang website giả mạo các website của hệ thống game Garena nhằm thực hiện hành vi lừa gạt chiếm đoạt thẻ cào điện thoại của người dùng.

Đối tượng Xuân tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Từ các website giả mạo này, Xuân dùng cách gửi tin nhắn đến các game thủ đang tham gia game online của hệ thống Garena, để người chơi chú ý đăng nhập vào trang website “Riotgamesgarena.com” do Xuân lập ra.

Để nạn nhân bị "sập bẫy", Xuân thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như, thưởng các vật phẩm trên game và tài khoản đăng ký sẽ nhận trúng thưởng được gấp 10 lần giá trị thẻ cào.

Để quy đổi thẻ cào, Xuân đã mở thêm 5 tài khoản tại địa chỉ website: www.vippay.vn. Khi người chơi nạp mã số và mã seri thẻ cào điện thoại tại các trang lừa đảo, thì sẽ tự động chuyển vào tài khoản vippay với mức phí quy đổi từ 18% đến 20% giá trị thẻ nạp tùy thuộc vào từng mạng di động khác nhau.

Đồng thời, hacker 19 tuổi này đã đăng ký liên kết tích hợp giữa tài khoản Ngân hàng Đông Á, mang tên mình và tài khoản vippay để rút tiền đã chiếm đoạt được từ người bị hại, với số tiền chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng.

Bằng hình thức này, nam thanh niên đã lừa đảo chiếm đoạt được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66 ngàn tài khoản game từ các nạn nhân.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP