Tin địa phương

Đà Nẵng công bố đường dây nóng tiếp nhận điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc thực phẩm gây khó khăn cho quá trình điều tra (ảnh M.H)

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); và các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc thành phố tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị các đơn vị phải báo cáo nhanh các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm qua số điện thoại đường dây nóng của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng (ĐT: 0935 207 237) hoặc 02363.816.838 (trong giờ hành chính) để nhanh chóng điều tra, xử lý kịp thời các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Riêng các cơ sở khám, chữa bệnh, bên cạnh báo cáo nhanh bằng điện thoại, còn phải báo cáo qua email antoanvesinhthucpham@danang.gov.vn và bằng văn bản về Chi cục ATVSTP.

Khi có sự cố về ngộ độc thực phẩm, các đơn vị phải thực hiện việc công bố với các cơ quan liên quan và cơ quan thông tấn báo chí theo đúng quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Y tế.

Theo đánh giá của Sở Y tế, các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua, chủ yếu tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, công tác điều tra thông tin gặp khó khăn, trở ngại do triển khai còn chậm, không lấy được mẫu thực phẩm tại các cơ sở xảy ra ngộ độc thực phẩm. Việc công bố đường dây nóng, trong tương lai sẽ góp phần giúp chữa trị có hiệu quả những ca ngộ độc thực phẩm.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP