Tin địa phương

Đà Nẵng: Cấp cứu 9 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Sau khi dùng bữa, 9 du khách trong đoàn 50 khách du lịch bất ngờ có triệu chứng buồn nôn, đau quặn bụng... nên được đưa đi cấp cứu.

Ngày 15/9, bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời 9 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu, vào tối 14/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 9 trường hợp cấp cứu do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, với triệu chứng: buồn nôn, đau quặn bụng và đi cầu lỏng.

Các bác sĩ khoa cấp cứu đã thăm khám và cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau và truyền dịch. Sau khi chữa trị, 8 bệnh nhân hồi phục sức khỏe và xuất hiện ngay trong đêm.

Hiện tại, chỉ còn 1 bệnh nhân đang nhập viện điều trị ở khoa nội, với tình trạng nặng hơn, dự kiến bệnh nhân này sẽ xuất viện vào chiều nay.

Hiện chỉ còn 1 bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện.

Được biết, 9 trường hợp kể trên thuộc một đoàn du lịch gồm 50 người từ Quảng Ninh vào du lịch. Cả đoàn dùng bữa trưa tại một khu du lịch N., rồi về lại khách sạn khoảng 1 giờ sau.

Sau đó, 9 người xuất hiện triệu chứng trên nên được chuyển bệnh viện cấp cứu. Cũng có một số thành viên khác trong đoàn cảm thấy khó chịu trong người, nhưng không nặng lắm, nên tự mua thuốc uống.

Thời gian ngắn vừa qua, Khoa cấp cứu Bệnh viên Hoàn Mỹ Đà Nẵng liên tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có trường hợp 3 người trong một nhà hàng trên địa bàn quận Sơn Trà ăn cá nóc và 46 du khách Lào nhập viện sau khi ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP