Đẹp

Da mặt nát tươm vì tinh chất hồng sâm

Vì da lên quá nhiều mụn, nữ sinh 14 tuổi tự peel dạ tại nhà bằng một loại tinh chất hồng sâm.

Nữ sinh 14 tuổi (ngụ ở Tiền Giang) đến khám tại khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, trong tình trạng da đỏ, đóng mài đen đang bóng tróc.

Cô gái cho biết sau khi peel da bằng tinh chất hồng sâm thì phát hiện da đỏ rát nhiều nên tự mua thuốc uống nhưng không hết. Đến ngày thứ 3, khi tình hình không đỡ, da đóng mài đen kèm cảm giác ngứa rát, nữ sinh mới đi bệnh viện kiểm tra.

Da mặt chi chít mụn, các vết đóng mài của nữ sinh 14 tuổi. Ảnh: BVCC.

ThS.BS Nguyễn Duy Quân, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, cho hay thời gian qua, đơn vị này thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh tổn thương như phồng rộp, bong tróc, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da… do bệnh nhân tự mua các sản phẩm lột da, peel da tại nhà.

Trước đó, một phụ nữ 37 tuổi, ngụ Đồng Tháp, cũng đến khám với khuôn mặt nổi đầy mụn nước, có dịch vàng đục, sau khi dùng rượu thuốc lột da tại nhà.

Theo bác sĩ Quân, peel da hay còn gọi là tái tạo da bằng hóa chất sẽ giúp lấy đi các lớp tế bào trên bề mặt, giúp cải thiện tình trạng mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, giảm sẹo rỗ...

Hầu hết trường hợp tai biến sau khi peel da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn.

Thay vì kích thích tái tạo nhẹ nhàng cho da, nhiều người tự ý peel da với tần suất dày đặc, khiến da bị lột nhiều, bỏng rát, có nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.

Để việc tái tạo da bằng hóa chất đạt hiệu quả cao, bác sĩ Quân khuyến cáo mọi người nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về phương pháp này từ các nguồn tin chính thống.

Người dân nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép để peel da thay vì tự mua hóa chất lột da tại nhà. Khi có triệu chứng bất thường sau khi lột, mọi người cần đến gặp bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất để được điều trị kịp thời.

Tác giả: Linh Thùy

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP