Xã hội

Cứu nạn 6 thuyền viên trên vùng biển Nam Hoàng Sa

Sáng nay (01/9), tàu cứu nạn SAR 412 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đã đưa 6 ngư dân và tàu ĐNa 90105TS về bờ an toàn.

Hiện thuyền viên bị nạn đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần phục hồi tốt.

Trước đó, ngày 28/8, tàu cá ĐNa 90105TS của ngư dân thành phố Đà Nẵng thông báo bị hỏng hộp số, đang thả trôi tại khu vực cách đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa của thành phố Đà Nẵng khoảng 70 hải lý về phía Nam.

Bàn giao 6 ngư dân về địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã thông báo tình hình đến các cơ quan liên quan tại địa phương huy động các phương tiện đang hoạt động trong khu vực tham gia hỗ trợ. Đồng thời yêu cầu thuyền trưởng tàu cá duy trì liên lạc, tiếp nhận tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật từ bờ để khắc phục sự cố và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho thuyền viên.

Lai dắt tàu bị nạn về bờ an toàn.

Đến ngày 30/8/2018, tàu bị nạn vẫn không thể khắc phục được sự cố và tiếp tục trôi dạt trên biển. Điều kiện thời tiết tại khu vực biển đang có chiều hướng xấu, thuyền viên trên tàu hoang mang khi tàu không thể chống chịu với sóng gió; lương thực, nước ngọt trên tàu dần cạn kiệt. Xung quanh khu vực tàu bị nạn không có phương tiện đủ khả năng hỗ trợ.

Sức khỏe các ngư dân đã phục hồi tốt.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR412 xuất phát từ Đà Nẵng đi cứu nạn.

Tiếp cận tàu bị nạn vào lúc 23 giờ đêm 30/8.

Sau khi đến hiện trường, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu được tàu ĐNa 90105TS lúc 23h15 cùng ngày trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các thuyền viên tàu bị nạn đang trong tình trạng kiệt sức sau nhiều ngày trôi dạt trên biển dưới điều kiện thời tiết xấu.

Thủy thủ đoàn của tàu SAR 412 đã nhanh chóng triển khai phương án cứu nạn, một mặt đưa các nạn nhân lên tàu SAR 412 để chăm sóc y tế, mặt khác cử đội kỹ thuật sang tàu cá khắc phục sự cố tạm thời, bơm nước chống chìm sau đó lai dắt về bờ nhằm bảo toàn tài sản cho bà con./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP