Xe

Cuộc đua tam mã trên thị trường xe ga dành cho nam

Piaggio Medley, Yamaha NVX và Honda SH mới mang đến cho cánh mày râu 3 lựa chọn chất lượng khi mua xe tay ga, nhưng cũng khiến họ phải cân nhắc nhiều hơn.

Thị trường xe tay ga dành cho nam khá sôi động trong năm 2016, khi 3 hãng xe lớn là Piaggio, Yamaha và Honda đều tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp gồm Medley, NVX và SH mới. Mỗi xe đều có những điểm mạnh riêng để tự tin cạnh tranh trên thị trường.

Piaggio Medley

Là mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu được giới thiệu, ngoài những công nghệ, tính năng tiên tiến cùng thiết kế mới mẻ, Piaggio Medley còn cạnh tranh trực tiếp với Honda SH bằng mức giá thấp hơn đối thủ. Không chỉ vậy, giá bán của Piaggio luôn ổn định, không có hiện tượng làm giá như đối với các dòng xe của Honda.

Piaggio mang thiết kế châu Âu và những công nghệ tiên tiến cho người dùng.

Lợi thế ở đặc tính thời trang được hãng xe Italy tận dụng triệt để trên sản phẩm này. Do đó, kiểu dáng của Medley nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng.

Điểm cộng khác dành cho mẫu scooter của Piaggio còn nằm ở công nghệ. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Medley góp phần tạo nên cuộc đua về công nghệ an toàn ở phân khúc xe tay ga dành cho nam giới trong năm 2016.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị cổng sạc điện cho các thiết bị cầm tay, chuẩn USB. Do đó, người dùng chỉ cắm dây là có thể sạc được điện thoại mà không cần qua bất kỳ thiết bị chuyển đổi nào.

Động cơ của Medley cũng là công nghệ mới hoàn toàn, cải tiến từ động cơ 3V i.e trước đây. Do đó, cỗ máy này cải thiện nhiều cả về hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tiếng ồn.
Yamaha NVX

Có giá thấp hơn hẳn nhưng NVX của Yamaha được xem là mẫu xe phá ngang cuộc đua giữa Piaggio Medley và Honda SH, khi chính thức được bán ra vào cuối tháng 12/2016.
Yamaha NVX riêng biệt so với 2 mẫu xe còn lại.

Thiết kế của Yamaha NVX được đánh giá khá cực đoan, khi mang tính thể thao rõ rệt, dường như chỉ phù hợp với người dùng nam giới trẻ tuổi. Mẫu xe này cũng được trang bị chống bó cứng phanh ABS, tuy nhiên chỉ có ở bánh trước.

Cổng sạc điện 12V trên NVX dành cho các thiết bị cầm tay cần phải có thêm thiết bị chuyển đổi mới có thể sử dụng. Ngoài ra, mẫu xe tay ga này còn trang bị hệ thống đèn pha LED khá hiện đại.

Yamaha NVX sử dụng động cơ Blue Core 155 cc, nhỉnh hơn so với Piaggio Medley và Honda SH.
Honda SH

Mẫu scooter này thường xuyên nằm trong top những xe ga cao cấp bán chạy nhất tại Việt Nam. Sức hút của nó có thể lý giải một phần nhờ xuất hiện sớm tại Việt Nam, cùng với đó là sức mạnh thương hiệu của hãng xe Nhật Bản.

Honda SH 2017 thêm phiên bản ABS và thay đổi kiểu dáng.

Phiên bản mới ra mắt nhận được những cải tiến cả về thiết kế và công nghệ. Tổng thể chiếc xe hiện đại hơn với sự bổ sung của những chi tiết như đèn LED toàn bộ, cổng sạc 12V dành cho các thiết bị cầm tay.

Mẫu xe tay ga cao cấp này cũng có phiên bản sử dụng chống bó cứng phanh ABS. Mặc dù vậy, Honda SH vẫn còn những hạt sạn nhất định, như cổng sạc thiết bị cầm tay cần có bộ chuyển đổi mới có thể sử dụng, hay động cơ vẫn là loại cũ với tùy chọn 125 và 150 cc, chưa có sự cải tiến. Một điểm trừ khác của Honda SH là việc giá bán đội lên rất nhiều so với giá trị thực của xe.

Tác giả bài viết: Duy Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP