Thế giới

Cuộc điện thoại đau lòng của người chồng vào ngày 11-9

Một người đàn ông Mỹ gọi điện thoại cho vợ ngay trước thời điểm chiếc máy bay ông đang ngồi lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ngày 11-9-2001.

Ký ức về vụ tấn công khủng bố đẫm máu ngày 11-9-2001 ở Mỹ vẫn còn hằn sâu trong lòng những người ở lại. Mới đây, thông điệp đau lòng của một nam hành khách trên chuyến bay số hiệu 77 của hãng United Airlines để lại cho vợ đã lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo báo The Sun hôm 12-9, ông Brian David Sweeney, cựu phi công hải quân Mỹ, 38 tuổi, đến từ bang Massachusetts, đã gọi điện thoại cho vợ là Julie chỉ 3 phút rưỡi trước khi chiếc máy bay ông đang ngồi lao vào tòa tháp phía Nam của WTC.

Bản ghi âm cuộc gọi được GS Frank McDonough chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Sau đó, nó nhận được 6.500 lượt thích và gần 4.000 lượt chia sẻ.

Nội dung bản ghi âm hiện được trưng bày tại Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia 11-9. Ảnh: TWITTER

"Thật khó có thể tiếp nhận. (Thông điệp) hoàn toàn làm trái tim bạn tan nát. Đau đớn thay khi biết được cuộc sống này còn nhiều tình yêu phải cho đi và một cuộc đời để sống nhưng không có nhiều thời gian" – một người dùng Twitter viết.

"Những lời của ông (Brian) sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong một thời gian dài" – một cư dân mạng khác bình luận.

Một cộng tác viên truyền thông xã hội nhận xét: "Bạn sẽ không thể tưởng tượng được khi phải thực hiện cuộc gọi điện thoại đó… biết trước kết quả… nói lời tạm biệt".

Nội dung bản ghi âm hiện được trưng bày tại Bảo tàng Tưởng niệm quốc gia 11-9. Một phần đoạn ghi âm có nội dung: "Jules, anh Brian đây. Nghe này, anh đang ở trên một chiếc máy bay bị không tặc. Nếu mọi chuyện không ổn - và có vẻ đúng là không ổn, anh muốn em biết rằng anh yêu em rất nhiều… Tạm biệt, em yêu. Hy vọng anh còn có thể gọi điện cho em".

Năm 2004, bà Julie nói với đài CNN: "Tôi nghĩ lý do chính khiến Brian thực hiện cuộc gọi, đó là vì anh ấy muốn cho chúng tôi biết anh ấy đang ở đâu, điều gì đang xảy ra và bày tỏ lời yêu thương cuối cùng. Anh ấy biết mình đang ở trên một chuyến bay có cái kết bi thảm".

The Sun cho biết ông Brian còn kịp gọi điện thoại cho người mẹ Louise của mình. Tuy nhiên, người phụ nữ từ chối công khai nội dung cuộc gọi vì có những chi tiết riêng tư.

Chuyến bay của ông Brian lúc đó đang trên hành trình từ TP Boston, bang Massachusetts đến TP Los Angeles, bang California. Nó lao vào tòa tháp phía Nam khoảng 15 phút sau khi những tên không tặc lao chiếc máy bay số hiệu 11 của hãng American Airlines vào tòa tháp phía Bắc của WTC.

Ông Brian từng là phi công lái máy bay F-14 trong cuộc chiến tranh Vùng Vịnh, đồng thời là người huấn luyện bay của hải quân Mỹ tại khu vực Miramar, bang California.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP