Tin địa phương

Cử tri Cần Thơ mong sớm thực hiện dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô

UBND TP Cần Thơ yêu cầu các sở, ngành liên quan có báo cáo giải quyết ý kiến cử tri trước ngày 30-1, trong đó có nội dung sớm thực hiện dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô.

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc giải quyết kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV gửi giám đốc các Sở KHĐT, LĐ-TB&XH, NN&PTNT, TNMT, VH-TT&DL, Xây dựng, Y tế và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Trụ sở UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao giám đốc các sở nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết các kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả giải quyết bằng văn bản đến Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ trước ngày 30-1.

Cụ thể, Sở KHĐT chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện nội dung liên quan ý kiến cử tri về “xử lý dứt điểm tình trạng quy hoạch bị kéo dài không thực hiện tại các dự án trên địa bàn TP (cụ thể như quy hoạch lô 21 - rạch Cái Đôi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng; khu công nghiệp Ô Môn - Cần Thơ tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn), gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân trong vùng dự án quy hoạch”.

Sở KHĐT chủ trì, phối hợp với các Sở VH-TT&DL, Xây dựng thực hiện nội dung ý kiến cử tri về việc “sớm thực hiện dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô, vì thời gian triển khai thực hiện dự án này đến nay đã quá lâu”. (Theo báo cáo mới đây của UBND TP Cần Thơ thì dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô gần 19 năm chưa xây dựng được vì nhiều lý do – PV).

Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện nội dung liên quan ý kiến cử tri về việc “kịp thời ban hành cơ chế chính sách đảm bảo tính chủ động trong công tác đào tạo nghề cho lao động ở các địa bàn quận, huyện; quan tâm thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu lao động cho khu công nghiệp VSIP Cần Thơ chuẩn bị hoạt động trong thời gian tới".

Sở TNMT chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện nội dung liên quan ý kiến cử tri về “xử lý tình trạng người dân đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán khi mua nhà và quyền sử dụng đất của chủ đầu tư tại khu dân cư 586 trên 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân”.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với những đơn vị liên quan thực hiện các nội dung liên quan ý kiến cử tri về việc quan tâm, chấn chỉnh, khắc phục tình trạng khám, chữa bệnh cho người dân tham gia bảo hiểm y tế chưa được thực hiện chu đáo so với trường hợp người dân tự khám, chữa bệnh theo chế độ dịch vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Đồng thời, sớm khắc phục tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh cho người dân tham gia bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Tình trạng vaccine tiêm chủng mở rộng tại các Trạm y tế thì không có (hoặc có nhưng không đủ) nhưng tiêm dịch vụ thì có đủ, chi phí cao, người thu nhập thấp không có điều kiện tiếp cận vaccine cho trẻ em; Quan tâm chỉ đạo rà soát việc đưa vaccine tiêm chủng mở rộng kịp thời về các trạm y tế cơ sở để phục vụ cho việc tiêm chủng trẻ em ở địa phương.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: plo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP