Trong nước

“Cú huých” sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhận định về tác động tích cực của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa diễn ra tại Hà Nội đối với du lịch Việt Nam, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho rằng, đây là cơ hội lịch sử nhưng đi kèm thách thức. Hậu sự kiện, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm...

Sớm tháo gỡ nút thắt

Trong thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, những tiêu đề tin tức có tên “Hà Nội - Việt Nam” dày đặc trên tất cả các trang tin, báo chí quốc tế. Ngoài ra, hình ảnh du lịch Hà Nội, Việt Nam được giới thiệu liên tục. Nhiều người lạc quan cho rằng, chắc chắn sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, lượng khách đến Việt Nam sẽ tăng lên do những hiệu ứng lan tỏa.

Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện quốc tế

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch cũng tin tưởng, thành công trong việc tổ chức sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều cho thấy Việt Nam sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng. Việt Nam sớm sẽ trở thành điểm đến du lịch MICE (du lịch kết hợp tham gia hội nghị, hội thảo, triển lãm…) đủ sức cạnh tranh với các nước khác trong khu vực. Nhưng, theo khuyến nghị của nhiều doanh nghiệp, để tận dụng được thời cơ, cần có các cơ quan quảng bá chuyên trách.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Marketing, Công ty Du lịch TST Tourist - cho rằng, ngành du lịch cần nhanh nhạy, khởi động trước và sau sự kiện nhằm quảng bá rõ nét sự độc đáo, hấp dẫn về điểm đến; làm cho từ khóa “du lịch Việt Nam” đậm nét hơn thông qua trải nghiệm của phóng viên quốc tế.

Chia sẻ với báo chí, ông Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh, hậu sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều, khi dòng khách tăng lên, đòi hỏi phải có đường bay, sản phẩm mới, đa dạng, chất lượng hơn.

Hướng tới thị trường mục tiêu

Trước câu hỏi đặt ra đối với công tác quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch năm 2019, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) - cho biết, du lịch Việt Nam đã có một cơ hội lịch sử để tạo ấn tượng, gây dựng cảm xúc về một điểm đến an toàn, thân thiện. Trong hơn 3.000 phóng viên đưa tin về sự kiện, phần lớn là phóng viên của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây cũng chính là thị trường mục tiêu mà du lịch Việt Nam tập trung quảng bá trong năm nay.

Riêng về thị trường Mỹ, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho hay, tổ chức tốt sự kiện lần này sẽ tạo “cú huých” trong thu hút du khách Mỹ. Năm 2018, du khách Mỹ đến Việt Nam đạt hơn 687.000 lượt, tăng 12% so với năm 2017. Tháng 1/2019, dù là thời kỳ thấp điểm nhưng khách Mỹ vẫn duy trì tăng trưởng 11%. Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nguồn khách đến từ thị trường Mỹ sau khi Việt Nam đăng cai thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tăng mạnh thời gian tới.

Ngoài thị trường Mỹ, Triều Tiên cũng được nhận định là thị trường đầy tiềm năng không chỉ cho du lịch Việt Nam mà cơ hội hợp tác, thúc đẩy dòng khách hai chiều sẽ rất khả quan. Theo ông Vũ Thế Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động các cuộc xúc tiến để thu hút khách quốc tế nhiều hơn từ các thị trường có liên quan đến sự kiện này như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên…

Tác giả: Bảo Thoa

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP