Giới trẻ

Cư dân mạng tranh cãi sôi nổi về chuyện con gái chửi bậy

Mới đây, trên trang mạng xã hội NEU Confession, một bạn nam đã chia sẻ câu chuyện “con gái hay chửi bậy” gây xôn xao cộng đồng mạng và nhận được nhiều tranh cãi trái chiều.

Hiện nay, chuyện con gái chửi thề, văng tục có lẽ đã không còn xa lạ trong xã hội. Việc chửi thề, văng tục cũng từng được đưa “lên bàn” mổ xẻ với những ý kiến trái chiều. Và mới đây, câu chuyện này lại nóng trở lại khi một bạn nam tâm sự học trong lớp học nhiều con gái ai cũng xinh đẹp nhưng lại nói bậy khủng khiếp. Câu chuyện này tiếp tục nhận được sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Trên trang NEU Confession, bạn nam giấu tên tâm sự: “Chào mọi người, mình là nam K60 NEU, chuyện là lớp mình nhiều con gái, bạn nào bạn ấy nhìn mặt mũi đều hiền lành, sáng sủa, cá nhân tớ thì thấy các bạn ấy rất xinh, nhưng khổ một nỗi là các bạn ấy hay nói tục chửi bậy, mở miệng ra là chửi. Hôm trước mình vô tình va vào một bạn nữ, còn chưa kịp xin lỗi bạn ấy đã chửi… phát âm rất sõi, rõ ràng mạch lạc. Và không chỉ riêng mình mà trên lớp các bạn nữ cũng nói chuyện với nhau kiểu như vậy. Không biết mọi người nghĩ sao về điều này”.

Câu chuyện "con gái hay chửi bậy" gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngay sau khi câu hỏi: "Bạn nghĩ sao về việc con gái chửi bậy?" được đưa ra, dòng chia sẻ đã nhận về hơn 1 nghìn bình luận với những ý kiến trái chiều. Nhiều bạn cho rằng việc chửi bậy là hết sức bình thường. Trong xã hội hiện nay, nhiều người cho rằng đó là cách để giảm stress, thể hiện cá tính. Và ngày nay, tìm được một bạn nữ không biết chửi bậy là một điều hiếm hoi.

Bạn Quỳnh Diệp cho rằng: “Mình thấy việc chửi thề hết sức bình thường; một chửi thề là thành thói quen, hai là nâng cao giá trị biểu đạt và ba là một phần phản ánh con người thật”.

“Thà chửi bậy công khai còn hơn trước mặt hiền lành nết na nhưng đằng sau thì nham hiểm”, bạn Phương Linh cho hay.

Tuy nhiên, nhiều bạn cũng cho rằng, việc chửi thề, văng tục là không nên vì có rất nhiều cách để giúp giảm stress hay như trong các tình huống của có nhiều cách để hòa giải bằng những lời nói lịch sự, hòa nhã, không phải chuyện gì cũng phải chửi thề mới xong.

Đồng quan điểm với bạn nam trong câu chuyện trên, bạn Vũ Anh cho rằng: “Tuy thời buổi này không còn là thời con gái phải công dung ngôn hạnh nhưng việc văng tục vẫn là không nên, cách nói chuyện cũng sẽ thể hiện một phần con người của mình”.

Còn bạn Hương Ly chia sẻ: “Mình không đánh giá con người các bạn chửi bậy nhưng.... thiếu gì cách thể hiện phong cách và xả stress nhỉ. Thực sự nhiều lúc đau cả tai, chưa kể quen miệng rồi thì trước mặt người lớn hay trẻ nhỏ sẽ dạy hư nó mất.

“Mình là con gái mà cũng thấy ngán mấy chuyện này, mà bạn nữ trong câu chuyện trên cũng sắp ra trường rồi chứ đâu còn con nít gì đâu mà nói chuyện không suy nghĩ đến cảm nhận của người khác. Hở ra là ăn nói thô tục, nói chung gặp mấy người đó nên tránh. Mà nếu lỡ đụng thì không nên chấp, chấp mấy thành phần đó nặng lòng lắm, còn dễ điên người nữa”, bạn Thùy Linh chia sẻ.

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về việc con gái chửi bậy?

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP