Video

Cụ bà 103 tuổi tự nói chuyện với mình trong gương

"Sao có bà nào mặc áo giống tôi thế? Hay nhỉ, áo này giống mình, cái vòng cổ cũng giống mình", cụ bà nói với chính mình trong gương.

Mới đây, cộng đồng có chia sẻ đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cuộc hội thoại giữa cụ bà 103 tuổi ở Nghệ An với "người bạn đặc biệt" là chính mình trong gương tại một cửa hàng bán quần áo. Cụ bà chống gậy, vừa soi gương vừa thắc mắc với cô gái đứng bên cạnh, được cho là chủ cửa hàng: "Sao có bà nào mặc áo giống tôi thế? Hay nhỉ, áo này giống mình, cái vòng cổ cũng giống mình". Khi cô gái hỏi bà có thấy người trong gương "đẹp gái" không, cụ bà tấm tắc gật đầu: "Đẹp gái, miệng cười có duyên". Trước khi ra về, cụ bà còn tiến lại gần và hỏi thăm "người bạn": "Bà nói chi? Bà bao nhiêu tuổi rồi? Tôi 103 tuổi". Tuy nhiên cái bóng trong gương không nói gì khiến cụ bà có phần chạnh lòng: "Bà ấy không nói chi cả".

Chủ nhân đoạn video là bạn Dung (26 tuổi) cho biết cụ bà trong video chính là bà nội của bạn, bà năm nay đã 103 tuổi, đang sinh sống cùng gia đình ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. "Đây là cửa hàng quần áo của mình, vì cửa hàng mở hơi xa nhà nên thi thoảng bà mới ghé qua đây chơi. Dù đã đến chơi lần thứ ba nhưng những lần trước, bà không đi sâu vào trong cửa hàng nên không nhìn thấy tấm gương". Dung chia sẻ bà nội tuy đã cao tuổi nhưng ngày thường vẫn rất minh mẫn và vui tính. "Nhưng chẳng biết sao hôm đó bà lại lẫn như thế, chắc bà không biết đó là gương. Sau đó bà còn hỏi người trong gương có phải là mẹ mình không", bạn kể.

Hiện tại đoạn video vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Nhiều người cảm thấy xúc động cũng như là cảm giác xót xa khi nghĩ tới hình ảnh người ông, người bà của mình. Tài khoản Hằng Chu bình luận: "Nhìn cử chỉ của bà mà thương và yêu quá, già rồi sau này ai cũng vậy thôi. Như bà ngoại mình ý, cũng vậy đó. Suốt ngày nói chuyện với chính mình. Đọc thơ, hát ru, nói chuyện cả ngày với gương. Có hôm ngoại ăn bánh chưng rồi quay ra bảo mình: 'Nhìn kìa, cái cụ kia móm nhai buồn cười quá'. Thấy vậy thương ngoại lắm". "Bà đáng yêu quá. 103 tuổi rồi lẫn như vậy là chuyện bình thường thôi ạ. Vui là bà vẫn khỏe mạnh. Mình chỉ mong bà ngoại mình còn để được nhìn thấy bà hàng ngày thôi cho dù bà có lẫn và chẳng nhớ mình là ai cũng được", Facebooker Phượng Kim chia sẻ.

Facebooker Van Phan phát biểu: "Tôi vừa thấy dễ thương cũng vừa thấy buồn. Mai này, khi ai cũng già chắc cũng đều như vậy nhỉ".

Nhiều người cũng gửi lời chúc sức khỏe tới cụ bà. Tài khoản Lâm Thiên Vũ bình luận: "Con không thể chúc cho bà sống lâu trăm tuổi được. Vì bà đã 103 tuổi rồi còn gì. Con chúc cho bà luôn luôn khỏe mạnh, sống vui với con cháu". "Dù không quen biết cháu vẫn chúc cụ có nhiều sức khỏe, sống vui với con cháu cụ nhé! Gia đình nhà này có phúc lắm đây. Cụ đẹp lão nữa chứ", một người dùng Facebook nói.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP