Pháp luật

CSGT ngăn chặn 2 thanh niên ở Hải Phòng bị người lạ dụ dỗ bỏ trốn

CSGT ngăn chặn kịp thời 2 thanh niên ở Hải Phòng bỏ nhà, đi theo lời dụ dỗ của người lạ vào Đà Lạt làm "việc nhẹ, lương cao".

Trung tá Trần Hải Hoàng, Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 9, Cục CSGT) bàn giao 2 thanh niên cho gia đình.

Ngày 25/8, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Phòng 9, Cục CSGT) thông tin, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn 2 thanh niên ngụ tại Hải Phòng trốn gia đình, đi theo lời dụ dỗ của người lạ vào Đà Lạt làm "việc nhẹ, lương cao".

Rạng sáng 25/8, sau khi nhận được tin báo có 2 người bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà theo đoàn tàu SE7 đi vào phía Nam, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 tiến hành kiểm tra tàu SE7 khi đang dừng tác nghiệp tại ga Đà Nẵng, CSGT Đội 3 phát hiện tại ghế số 23 và 24, toa số 2 có 2 hành khách là Đỗ Ngọc A. (sinh năm 2006) và Nguyễn Hoàng N. (sinh năm 2006) có vé tàu đi từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận đều tự ý trốn gia đình để đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền quen biết qua mạng xã hội.

Ngay sau đó, để làm rõ sự việc, CSGT Đội 3 yêu cầu cả 2 thanh niên này xuống tàu tại ga Đà Nẵng, đồng thời liên hệ với người thân đón nhận trở về nhà.

Hai thanh niên A., và N., được lực lượng CSGT đường sắt phát hiện trên tàu SE7 tại ga Đà Nẵng khi đang trên đường bỏ trốn theo lời dụ dỗ của người lạ.

Theo lời tường trình của A., và N., trước khi bỏ trốn đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ, cả 2 mở quán buôn bán nhưng làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người. Để có tiền trả nợ, 2 người lên mang tìm kiếm việc làm và làm quen với người tên Huyền. Cả 2 được người này giới thiệu việc làm vườn, trồng cây ở Đà Lạt có thu nhập cao, nên tự ý bỏ trốn gia đình vào Đà Lạt làm việc theo lời dụ dỗ.

Theo lời kể của N., ngày 22/8, N., dùng xe máy chở A., từ Hải Phòng đi vào TP. Vinh (Nghệ An). Từ Vinh, 2 người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Sau khi xuống ga Nha Trang, 2 người được Huyền hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt và sẽ được Huyền trả tiền xe, đón về nơi làm việc.

Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 3 (Đội 3 đường sắt) trực thuộc Phòng Hướng dẫn và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt (Phòng 9, Cục CSGT) nhìn nhận, từ những vụ việc lừa bán người, hay bốc lột sức lao động lứa tuổi vị thanh niên được phát hiện trong thời gian qua, có thể thấy rằng, cả 2 thanh niên trên bị lừa để bán sang nước ngoài, hoặc đưa vào khu lao động để bốc lột sức lao động, nhằm phục vụ múc đích kiếm tiền của kẻ xấu.

Tác giả: Đại Thắng

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP