Thể thao

Công Vinh chỉ bị cảnh cáo và kỷ cương lỏng lẻo tại V-League

Đã có lần thứ 2 phát biểu không đúng mực về công tác trọng tài, nhưng quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh chỉ bị cảnh cáo. V-League không thiếu quan chức CLB loạn ngôn, nhưng cuối cùng chẳng ai phải chịu kỷ luật.

Với riêng quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh, đây đã lần thứ 2 ông này phát biểu quá lố tại V-League 2017, lần đầu là ở vòng 5, giờ là ở vòng 21. Đấy toàn là những phát biểu gây sốc, không những làm mất uy tín của giới trọng tài mà còn làm mất uy tín của giải.

Trước Công Vinh, V-League cũng không thiếu những phát biểu loạn ngôn, như các phát biểu của bầu Đức, hay chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng, khi ông Hồng từng ví von trọng tài được đào tạo tại… trường mù.

Có một điểm chung là những vị đấy thay vì phải có sự chuẩn mực trong lời ăn, tiếng nói cho xứng với vai trò và vị trí của mình, thì lại là những người phát ngôn thiếu kiềm chế nhất.

Công Vinh đã có những ohát biểu thiếu kiềm chế đến lần thứ 2 tại V-League năm nay, nhưng vị quyền chủ tịch CLB TPHCM hầu như chẳng bị phạt gì (ảnh: Trọng Vũ)


Riêng ông Lê Nguyên Hồng còn là uỷ viên Ban chấp hành (BCH) VFF, trưởng một ban chức năng của cơ quan điều hành bóng đá nội. Còn bầu Đức là phó chủ tịch VFF, là người lý thuyết đang nắm định hướng của bóng đá Việt Nam.

Họ phát biểu không đúng tức là họ không có sự tôn trọng cần thiết đối với giải đấu mà họ đóng vai trò quản lý, thì thử hỏi người hâm mộ nói chung sẽ nhìn giải V-League dưới con mắt như thế nào?

Những vị như thế khi vi phạm, kể cả khi vi phạm về mặt phát ngôn, càng đáng bị xử nặng. Tuy nhiên, điểm chung khác của những người nổi tiếng khi có những lời lẽ được đánh giá là “loạn ngôn” về V-League, là chẳng ai bị phạt cả, BTC giải làm ngơ, Ban kỷ luật của VFF cũng án binh bất động.

Trường hợp của Công Vinh đã tái phạm đến lần thứ 2, nhưng vẫn như lần đầu, mức độ vẫn chỉ dừng ở chỗ nhắc nhở, rồi cảnh cáo.

Cứ cho rằng Công Vinh không đăng ký chức danh ở đội bóng, nên BTC giải không thể phạt, như ý kiến của người có trách nhiệm trước đó. Nhưng ngay cả với tư cách khán giả, vẫn có thể bị phạt những mức phạt dành cho khán giả.

Ví dụ như ở các giải vô địch tại các nước, những khán giả thiếu tôn trọng BTC, thiếu tôn trong giải đấu có thể bị cấm vào các sân bóng có thời hạn hoặc vĩnh viễn (nếu là vi phạm nặng), không thể dùng lý lẽ rằng không đăng ký chức danh ở khu kỹ thuật là không thể phạt!

Thật vô lý khi cùng một tính chất là phản ứng trọng tài, gây phản cảm (dù mức độ khác nhau), nhưng cựu chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá đến 3 năm, còn quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh hầu như chẳng bị phạt gì!

Chả trách các đội bóng càng lúc càng xem nhẹ khâu kỷ luật, xem nhẹ kỷ cương của giải đấu. Chả trách V-League dễ rơi vào tình trạng mất kiểm soát vì khâu trọng tài ở giải đấu này thì thiếu niềm tin, còn khâu kỷ luật lại quá hời hợt, thiếu thuyết phục!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP