Tin địa phương

Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ & Thương mại 68 cố tình làm trái chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ

Trước đó, bạn đọc Báo điện tử Xây dựng phản ánh việc đào đường thi công lắp đặt hệ thống thoát nước các con đường trung tâm quận Ninh Kiều làm ảnh hưởng đến lưu thông, đời sống người dân hai bên đường và mất an toàn xây dựng gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Nay Báo điện tử Xây dựng tiếp tục nhận được phản ánh Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ & Thương mại 68 - đơn vị thi công công trình lấn chiếm nhiều con đường người dân đi xe gắn máy phải leo lên vỉa hè đi, các xe cẩu vật liệu xây dựng và đào đường mất an toàn cho người đi đường…

Nắp cống không đậy nguy cơ xảy ra tai nạn trên công trường xây dựng.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có Văn bản chỉ đạo việc tổ chức thi công liên quan đến việc đào đường, đảm bảo đồng bộ tránh việc đào đường nhiều lần gây lãng phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và hoàn trả mặt đường đảm bảo lưu thông êm thuận. Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công công trình là Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ & Thương mại 68 (Công ty 68) cố tình không thực hiện chỉ đạo cùa Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

Người dân lưu thông dưới cần cẩu vật liệu xây dựng và cẩu đào đường rất nguy hiểm đến tính mạng.

Theo quan sát của Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện tại trên các đường Phan Đình Phùng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đề Thám… trung tâm quận Ninh Kiều, lượng xe lưu thông rất đông, học sinh qua lại các tuyến đường này rất nhiều nhưng Công ty 68 tập kết vật liệu xây dựng bừa bãi trên đường, các xe cẩu vật liệu xây dựng, xe cuốc đường chiếm hết lòng đường, người dân đi xe gắn máy phải đi trên vỉa hè, có nơi không rào chắn cảnh báo người đi đường, người dân lưu thông qua lại dưới cần cẩu xe gây mất an toàn và nguy hiểm tính đến mạng người dân lưu thông trên các con đường đang thi công công trình.

Tại công trình các nắp cống mở ra rất nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn trong xây dựng như đã xảy ra ở Đồng Tháp. Người dân hai bên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng cho biết công trình nơi đây thi công rất chậm, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, hoạt động kinh doanh của người dân và nhất là ảnh hưởng lưu thông vì tuyến đường này có nhiều trường học, học sinh qua lại rất đông.

Xe cẩu đi trên đường, xe cẩu thi công chiếm hết con đường Phan Đình Phùng gây cản trở, tắc lưu thông.

Công văn số 892/UBND-XDĐT của UBND thành phố Cần Thơ về việc phối hợp trong việc thi công các tuyến đường trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Xây dựng, UBND quận, huyện kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện việc đào đường, đảm bảo đồng bộ tránh việc đào đường nhiều lần gây lãng phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và hoàn trả mặt đường đảm bảo lưu thông êm thuận. Bạn đọc Báo điện tử Xây dựng cho rằng Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, phối hợp với UBND quận Ninh Kiều sớm kiểm tra các đơn vị thi công để tránh tắt lưu thông, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, đồng thời tránh được nguy cơ an toàn tính mạng trên công trường xây dựng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cảnh báo của Bộ Xây dựng.

Công trình xây dựng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rào hết đường cả tháng nay người dân không lưu thông được.

Vì theo Công văn 63/BXD-GĐ ngày 06/01/2023 của Bộ Xây dựng về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng các công trình xây dựng trên địa bàn, gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Xây dựng đã nêu rõ: “Chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về việc thực hiện các quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn trong thi công xây dựng của các chủ thể tham gia hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn. Cương quyết dừng thi công xây dựng nếu phát hiện tại công trình, công trường xây dựng có nguy cơ gây mất an toàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn trong thi công xây dựng theo quy định pháp luật…”.

Tác giả: Huỳnh Biển

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP