Thể thao

Công Phượng: 'Việt Nam sẽ có ít nhất một điểm trên sân Myanmar'

Xem Myanmar là đối thủ khó chơi, nhưng tiền đạo tuyển Việt Nam tự tin sẽ cùng đồng đội đạt kết quả tốt ở trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018 ngày mai 20/11.

"Trận này, tuyển Việt Nam phải đá sân khách. Myanmar lại là đối thủ mạnh, thể hiện bằng việc đang đứng đầu bảng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có ít nhất là một điểm", Nguyễn Công Phượng chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, chiều 19/11 tại Yangon.

Myanmar và Việt Nam cùng có sáu điểm. Hai đội sẽ đối đầu trực tiếp vào ngày mai trên sân Thuwuna với sức chứa 32.000 người. Công Phượng được kỳ vọng sẽ có trận thứ ba liên tiếp ghi bàn, giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiến tới gần hơn việc lọt vào bán kết AFF Cup 2018.

Công Phượng bật cười khi được hỏi dự tính sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới Myanmar. Ảnh: Đức Đồng

"Hai trận vừa qua tôi có hai bàn, điều đó mang lại sự tự tin cho bản thân. Hiện tại, thể lực của tôi cũng rất ổn. Tuy nhiên, tôi không thể nói mình sẽ ghi bàn hay không. Điều tôi quan tâm là bản thân sẽ chơi ra sao để góp công giúp đội chiến thắng. Tôi sẽ cố hết sức để tuyển Việt Nam có trận đấu thành công trên sân Myanmar cũng như thành công ở giải đấu năm nay", Công Phượng nói thêm.

Nếu CĐV Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào Công Phượng, thì ở bên kia chiến tuyến, người hâm mộ Myanmar trao trọn niềm tin cho Aung Thu. Cầu thủ này được ví như "Messi của Myanmar". "Tôi biết rất rõ Aung Thu bởi từng đối đầu với anh ấy nhiều lần. Đó là cầu thủ giỏi, có kỹ năng kiểm soát bóng, đi bóng và dứt điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch để các đồng đội của tôi khắc chế cậu ấy", Công Phượng bật mí.

Lần gần nhất Myanmar và Việt Nam đối đầu là tại vòng bảng AFF Cup 2016, trên chính sân Thuwuna, Yangon. Công Phượng ngồi dự bị trong trận đấu mà Việt Nam hạ đội tuyển chủ nhà với tỷ số 2-1, nhờ các bàn của Văn Quyết và Công Vinh.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP