Thể thao

Công Phượng trong tốp cầu thủ đáng chú ý của K-League 2019

Sự kiện tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL thi đấu cho Incheon United theo hợp đồng cho mượn 1 năm tại K-League 2019 (giải VĐQG Hàn Quốc) được chú ý, vì là cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á duy nhất góp mặt giải đấu hàng đầu châu Á này.

Công Phượng được đánh giá là nhân tố rất thú vị, và đáng xem ở mùa giải K-League 2019

(Ảnh: Chụp màn hình)

Đầu tuần này, Công Phượng cũng chính thức được giới thiệu với giới CĐV CLB Incheon United trong ngày đội bóng làm lễ xuất quân chuẩn bị thi đấu mùa giải mới khởi tranh cuối tuần này.
Cũng trước khi thi đấu trận ra quân chính thức với Incheon United gặp Jeju United trên sân nhà Incheon lúc 12 giờ (giờ VN) ngày 2.3 tới, Công Phượng đã sớm ghi dấu ấn cho đội bóng mới khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn khác trong các trận đấu tập chuẩn bị trước mùa giải.
Vì vậy, truyền thông Hàn Quốc rất chú ý tới Công Phượng và đánh giá anh là nhân tố rất thú vị, đáng xem ở mùa giải K-League sắp khởi tranh bên cạnh nhiều cầu thủ ngoại nổi tiếng khác.
Trên trang chủ trang K-League.com do biên tập viên tiếng Anh, cây bút Ryan Walters quản lý vừa có bài viết riêng về Công Phượng đánh giá cầu thủ này bên cạnh các ngôi sao khác nằm trong tốp cầu thủ đáng chú ý nhất tại giải K-League mùa mới.

Công Phượng trong buổi chụp ảnh cho mùa giải mới K-League (Ảnh: Incheon United)

Theo đó, trang K-League.com thông tin rất chi tiết “hồ sơ” của Công Phượng dựa trên quan sát từ một số nhà báo quốc tế theo dõi giải V-League của Việt Nam (VN) lâu nay, và hành trình của ngôi sao bóng đá VN này với sự trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG bên cạnh các đồng đội thân thiết như Lương Xuân Trường (cũng từng chơi cho Incheon United), hay Nguyễn Tuấn Anh… đã từng “gây bão” người xem khu vực và châu lục khi khoác áo đội U.19 VN trước đây.

Ngoài ra, Công Phượng được đánh giá nằm trong nhóm cầu thủ “thế hệ vàng” mới của bóng đá VN, sau các thành tích ấn tượng đoạt ngôi á quân U.23 châu Á 2018, vào bán kết ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết kỳ Asian Cup 2019 mới đây. Công Phượng cũng từng 2 lần đoạt giải “Cầu thủ yêu thích” nhất của VN trong 2 năm liên tiếp vừa qua.
Nhận định về điểm mạnh của Công Phượng, các chuyên gia bóng đá khu vực đánh giá: “Công Phượng có nền tảng thể lực rất tốt, bứt phá rất tốc độ và khả năng kiểm soát bóng tuyệt hảo. Đó chính là lý do vì sao HLV Park Hang-seo đã sử dụng Phượng thi đấu cao nhất trên hàng công tuyển VN ở Asian Cup dù có không ít ngờ vực, nhưng thực tế cho thấy anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tại K-League, với nhiều hàng thủ có cầu thủ cao to từ các CLB khác, Công Phượng cũng có thể chơi tiền đạo lùi cũng là một sự lựa chọn thích hợp”.

Công Phượng cũng sớm gây sức hút với CĐV CLB Incheon United (Ảnh: Incheon United)

Trong khi đó, điểm yếu của Công Phượng được nhận diện là không tận dụng cơ hội ghi bàn một cách triệt để nhất, và tâm lý thi đấu đôi khi không ổn định.
Nhưng gần đây, Công Phượng đã dần khắc phục những hạn chế của mình qua các màn trình diễn hiệu quả ở AFF Cup và Asian Cup. Vì vậy, với thử thách mới ở giải K-League sắp tới, rất đáng chờ xem một Công Phượng mới bùng nổ và nguy hiểm hơn khi được thi đấu trong tâm lý thoải mái vì mọi sức ép (bị gán mác thần đồng hay Messi VN) đã được gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, một điểm cộng lớn của Công Phượng được báo chí Hàn Quốc rất quan tâm đó là sự khiêm tốn và hòa đồng của anh với người hâm mộ ở bất cứ đâu, như thời gian chơi bóng cho CLB Mito HollyHock ở Nhật Bản (năm 2016) cũng như khi khoác áo CLB HAGL chơi bóng ở V-League các mùa 2017, 2018.

Và được báo chí Hàn Quốc theo sát (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo cây bút Ryan Walters đánh giá, cuối tuần này K-League 2019 khởi tranh, rõ ràng Công Phượng đáng được nhận sự chú ý lớn khi nhiều khả năng sẽ ra sân trong đội hình chính thức của Incheon United trận gặp Jeju United.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP