Thể thao

Công Phượng khó lên đội tuyển Việt Nam

Thất sủng tại Nhật Bản, Nguyễn Công Phượng sẽ khó được triệu tập lên tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Công Phượng nguy cơ không được lên đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days tháng 9 tới.

Dịp FIFA Days tiếp theo của năm 2023 diễn ra từ ngày 4-12/9. Điều đó có nghĩa, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 9. Trong dịp này, đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Palestine trên sân Thiên Trường.

Cũng trong tháng 9, U23 Việt Nam cũng tập trung và tập luyện cùng đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị chiến dịch vòng loại giải U23 châu Á 2024. Những cầu thủ ưu tú của lứa này sẽ được đôn lên đội tuyển nếu có màn thể hiện tốt.

Hiện tại, HLV Troussier vẫn chưa công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, Nguyễn Công Phượng sẽ khó được triệu tập đợt này.

Từ khi gia nhập Yokohama FC hồi đầu năm 2023, Công Phượng thường xuyên vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu. Lần duy nhất, chân sút 28 tuổi được ra sân là trận thua 2-3 trước Nagoya ở Cúp Liên đoàn Nhật Bản 2023. Thế nhưng, thời gian anh xuất hiện chỉ 2 phút.

Việc ngồi ngoài quá lâu khiến Công Phượng đối diện nguy cơ đánh mất cảm giác bóng, không đảm bảo thể lực và rất khó cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo trẻ đang có phong độ tốt ở V-League.

Hiện cũng có nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đàm phán với Liên đoàn bóng đá Australia (FAA) để tổ chức đá giao hữu trong tháng 9.

Tuy nhiên, việc trận đấu có được diễn ra như dự kiến hay không sẽ còn phụ thuộc vào kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nếu hai đội không chạm trán nhau ở vòng loại khu vực châu Á, trận đấu sẽ được diễn ra và ngược lại.

Trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 6/2023, đội tuyển Việt Nam đã chơi khá ấn tượng, có được hai chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, đồng thời nhận được những đánh giá tích cực từ phía giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tác giả: Đại Đại

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP