Tin địa phương

Công nhân thu gom rác bị nợ lương nhiều tháng

Nhiều công nhân của Cty TNHH Xây dựng Đỗ Duy (Cty Đỗ Duy), có trụ sở tại thành phố Cần Thơ phản ánh về việc họ không được Cty trả lương từ giữa tháng 6/2021 đến nay khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Công nhân đến nhà điều hành trạm trung chuyển rác của Cty ở Khu dân cư Thới Nhựt, phường An Khánh, quận Ninh Kiều để đòi lương.

Phản ánh với báo chí, ông Trần Văn Sửu- Tổ trưởng tổ công nhân môi trường của Cty Đỗ Duy cho biết, ông làm việc cho Cty hơn 5 năm, chịu trách nhiệm quản lý tổ công nhân thu gom rác tại quận Bình Thủy, tổng cộng 45 người. Hằng tháng, ông được Cty trả 6 triệu đồng, còn những công nhân kéo xe rác khoảng 5 triệu đồng.

Đến tháng 8/2021, Cty Đỗ Duy bị UBND quận Bình Thủy (thành phố Cần Thơ) cắt hợp đồng thu gom rác trên địa bàn do không đảm bảo yêu cầu. Sau đó, Cty cho 45 công nhân nghỉ việc nhưng không đưa ra lý do và không trả tiền lương còn thiếu cho họ. Đến nay, Cty chỉ mới trả được một nửa lương của tháng 6, còn nợ của công nhân bình quân mỗi người khoảng 7,5 triệu đồng (gồm nửa lương tháng 6, tháng 7 và 5 ngày của tháng 8).

“Chúng tôi đổ mồ hôi nước mắt ra mà tại sao không chi trả lương cho chúng tôi. 45 công nhân lao động cực khổ, thức khuya, thức đêm đi nhặt từng cọng rác nhưng đến giờ, tiền lương hơn 2 tháng rồi vẫn chưa được nhận. Rất nhiều công nhân đến Cty để hỏi nhưng chỉ nhận được câu trả lời là chưa có lương”, ông Sửu nói.

Nghỉ việc trong lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều công nhân không thể xin việc ở nơi khác khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều 15/9, nhiều công nhân thu gom rác đang làm việc cho Cty Đỗ Duy tập trung tại nhà điều hành trạm trung chuyển rác của Cty (Khu dân cư Thới Nhựt, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) để đòi Cty trả lương còn nợ.

Trước vụ việc trên, phóng viên Tiền Phong nhiều lần liên hệ qua điện thoại cho giám đốc Cty Đỗ Duy nhưng vị này không nghe máy và không phản hồi tin nhắn.

Ngày 17/9, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, sau khi nắm được sự việc, ông đã giao cho Phòng Kinh tế, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị có liên quan xuống hiện trường để giải thích cho công nhân, đồng thời yêu cầu Cty Đỗ Duy phải giải quyết quyền lợi của công nhân, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người trong thời điểm dịch COVID-19 đang phức tạp.

“Cty Đỗ Duy chỉ nợ tiền công nhân làm việc trên địa bàn quận Bình Thủy. Sau khi bị UBND quận cắt hợp đồng, Cty này không trả tiền cho người lao động. Để đảm bảo quyền lợi cho công nhân vì Cty nằm trên địa bàn, quận cũng đã yêu cầu Cty chi trả, giải quyết chế độ đầy đủ cho công nhân. Hiện tại, Cty này hứa sau khi thanh quyết toán hợp đồng với quận Bình Thủy, sẽ sớm trả tiền còn nợ cho công nhân”, ông Ánh thông tin.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP