|
Cụ thể, các mẫu xe của GM được trang bị cả phanh tự động và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, đã làm giảm 43% số vụ tai nạn nghiêm trọng, và 64% số vụ tai nạn có thể có chấn thương. Các dữ liệu được so sánh với các xe cùng loại mà không có công nghệ phòng ngừa tai nạn từ phía trước nào.
Đối với các xe chỉ được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, tỷ lệ tai nạn nghiêm trọng đã giảm 17% và tỷ lệ tai nạn gây chấn thương giảm 30%.
IIHS nêu rõ: “Kết quả này trùng khớp với nghiên cứu của cơ quan này trước đây trên các loại xe Acura, Fiat Chrysler, Honda, Mercedes-Benz, Subaru và Volvo, cho thấy sự kết hợp của hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động giúp giảm 50% số vụ tai nạn nghiêm trọng, và 56% số vụ tai nạn gây chấn thương.”
Nghiên cứu mới nhất cũng đánh giá các mẫu xe Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC sản xuất trong giai đoạn 2013 - 2015 và cả những báo cáo chi tiết về tai nạn tại 23 tiểu bang của Mỹ.
Có vẻ như IIHS đang nhấn mạnh vào các con số này nhằm gây áp lực, buộc các nhà sản xuất ô tô phải đẩy nhanh việc trang bị công nghệ phanh tự động cho xe. Một nhóm 20 nhà sản xuất ô tô mới đây đã tự nguyện đồng ý đưa phanh khẩn cấp tự động thành một trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe mới tại Mỹ trong vòng 4 năm tới.
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí