Cuộc sống

Công dụng tuyệt hảo của hạt mít với sức khỏe của bạn

Theo các nhà khoa học, hạt mít giàu chất sắt, một thành phần của hemoglobin (chất chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể). Trong cơ thể, sắt là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Giàu protein và lipid

Trong hạt mít có chứa tới 70% tinh bột. Hạt mít có thể luộc chín để ăn, hoặc luộc lên rồi đem rang ăn vừa thơm lại vừa bùi… Nhiều nơi hạt mít còn được dùng để chế biến một số món ăn: hầm chân giò lợn, phơi khô giã bột làm bánh…

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Tốt cho da

hat mit loi ich ngoisao vn
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Khi làn da của bạn nhăn nheo, sần sùi thì dù bạn có đang trẻ tuổi đến đâu nó cũng khiến bạn trở nên già nua và xấu xí.Hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Chúng được coi là một loại thuốc kích dục vì có khả năng kích thích khoái cảm tình dục. Hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.

Trị chứng khó tiêu

Chúng ta thường ăn nhiều hạt mít sẽ bị đầy bụng và “xì hơi” tuy nhiên ít ai biết được rằng việc sử dụng bột hạt mít với một lượng vừa phải lại giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Bạn có thể phơi nắng cho khô hạt mít và sau đó xay thành bột và sử dụng giống như một loại bột ngũ cốc thông thường.

Tác giả bài viết: Ngô Chức (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP