Giới trẻ

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay hãng TCL sau sự cố liên quan đến bản đồ Việt Nam

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay hãng TCL sau sự cố liên quan đến việc sử dụng bản đồ Việt Nam không thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội của một người ẩn danh tự nhận là nhân viên của hãng điện tử TCL Electronics chi nhánh Việt Nam (TCL Việt Nam) đã đăng lên mạng xã hội những hình ảnh về một tấm bản đồ Việt Nam được dán trên tường văn phòng của công ty tại Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, tấm ảnh chụp bản đồ Việt Nam này không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Theo đó, bản đồ chỉ có vùng địa lý hình chữ S và chia 3 miền Bắc, Trung, Nam, kèm với đó là mục tiêu của TCL đối với thị trường ở mỗi miền.

Tấm ảnh chụp bản đồ được lan truyền trên mạng

Ngay sau đó, bài viết này đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Nhiều tài khoản mạng xã hội đã tỏ ra bức xúc và cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được.

Trước làn sóng phản ánh của cộng đồng mạng, trên trang Facebook của TCL Việt Nam đã đăng tải thông tin đính chính.

Theo đó, TCL Việt Nam cho biết, với mục tiêu kinh doanh phân bổ rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Việt Nam, TCL đã thể hiện rõ cam kết phát triển qua hình ảnh bản đồ Chiến lược phát triển kinh doanh 2023 tại văn phòng.

Phía TCL Việt Nam cho rằng, có rất nhiều hình ảnh sai lệch thông tin về tấm bản đồ đang được lan truyền trên mạng xã hội mang tính công kích. TCL Việt Nam rất lấy làm tiếc vì hiểu lầm gây ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin khách hàng dành cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Kèm theo đó, trang facebook này cũng chia sẻ ảnh chụp bức tường có sự xuất hiện đầy đủ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ảnh chụp bức tường có sự xuất hiện đầy đủ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Tuy nhiên, bài viết trên tiếp tục bị cộng đồng mạng tại Việt Nam phản ứng dữ dội. Sau đó, TCL Việt Nam đã phải xóa bài viết chỉ sau khoảng một giờ đăng tải.

Trước những động thái của TCL Việt Nam, nhiều trang mạng đã phản ứng gay gắt, thậm chí kêu gọi tẩy chay hãng TCL.

Cộng đồng mạng đòi tẩy chay TLC

Trước thực trạng trên, phóng viên Báo Công Thương đã nhiều lần liên hệ với số hotline của TCL Việt Nam để liên hệ tìm hiểu thêm thông tin về sự việc trên nhưng chưa nhận được sự phản hồi từ đơn vị này.

Tác giả: Thế Hoàng

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP