Giáo dục

Công bố quyết định cách chức hiệu trưởng trường Nam Trung Yên

Sáng nay 21/2, hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy đã có kết luận cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) liên quan đến vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên tại trường này.

>>"Vụ việc ở Nam Trung Yên là thất bại nặng nề của giáo dục"
>>Sáng nay cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên
>>Hành trình nước mắt của ông bố có con gãy chân trong trường


Cuộc họp diễn ra tại trường, do bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy điều hành. Cả bà Ngọc và bà Hương đều vắng mặt. Bà Tạ Thị Bích Ngọc hiện đang ở bệnh viện do sức khỏe phát sinh sau cuộc họp chiều qua, 20/2.
20170221103442 nam trung yen1
Bà Trần Thị Dung - PCT quận Cầu Giấy chủ trì cuộc họp công bố kết luận và quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên. Ảnh: Thanh Hùng.

Xét đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức quản lý giáo dục quận Cầu Giấy, ngày 21/2, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định kỷ luật bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức.

Lý do là bà Ngọc đã vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Xem clip công bố các quyết định kỷ luật Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên:

XEM CLIP:
Cùng với đó đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã kỷ luật bà Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên với hình thức cách chức.

Lý do là bà Hương vi phạm nghĩa vụ của viên chức, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường; cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Xem clip công bố quyết định bổ nhiệm người phụ trách Trường Tiểu học Nam Trung Yên:

XEM CLIP:

Ngoài ra, xét đề nghị của trưởng phòng nội vụ quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng giao nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thanh Tịnh (sinh năm 1968). Bà Tịnh hiện là Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy sẽ kiêm nhiệm quản lý điều hành chung.

20170221131125 ba tinh
Bà Nguyễn Thanh Tịnh

Bà Thịnh là chủ tài khoản Trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21/2 đến khi Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy có quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
1 quyetdinh
Quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Lê Văn

2 qd
Quyết định cách chức bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Lê Văn

Trước đó, sáng ngày 20/2, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan đã có cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội liên quan tới vụ việc tai nạn của cháu Kiên ở Trường TH Nam Trung Yên. Chiều cùng ngày, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy đã họp để quyết định hình thức xử lý đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên căn cứ trên kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu UBND quận Cầu Giấy bố trí người thay thế, điều hành Trường TH Nam Trung Yên thay thế bà Tạ Thị Bích Ngọc trước ngày 22/2 và báo cáo UBND Thành phố.

Cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm cháu Trần Chí Kiên phát biểu sau khi có quyết định kỷ luật đối với Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường TH Nam Trung Yên:

XEM CLIP:

Đồng thời UBND TP Hà Nội tiếp tục giao cho Công an TP. Hà Nội điều tra rõ hành vi khai báo gian dối của hai lãnh đạo Trường TH Nam Trung Yên cũng như hành vi của lái xe taxi khi để xảy ra vụ tai nạn.

Tác giả bài viết: Lê Văn - Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP