Xã hội

Công an vào cuộc vụ 'cả làng đau bụng' khi dự tiệc cưới ở Quảng Bình

Có đến 50% trong tổng số hơn 500 khách mời dự tiệc cưới ở Quảng Bình bị đau bụng. Qua kiểm tra, cơ sở chế biến món ăn phục vụ đám cưới chưa bảo đảm các yêu cầu theo quy định.

Tối 8-8, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nhiều người bỗng dưng đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

Như Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 6-8, ông Từ Văn Mậu (trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) tổ chức đám cưới cho con trai tại Nhà Văn hóa thôn Tùng Giang. Số lượng khách mời là 580 người, đa phần là bà con, họ hàng trong thôn và bạn bè của gia chủ ở ngoài địa phương.

Ông Mậu thuê nhà hàng tiệc cưới L.H của anh Phạm Văn L. (trú xã Quảng Hợp) để phục vụ, chế biến các món ăn. Thực đơn đám cưới 11 món, gồm: gỏi hải sản, mực hấp gừng, dê tùng xẻo, cháo bồ câu…

Từ tối cùng ngày đến sáng hôm sau, hàng trăm người ở thôn Tùng Giang và nhiều khách dự tiệc cưới bỗng dưng xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy... Trong đó, đa phần là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người sau đó đã đến các cơ sở y tế mua thuốc về nhà điều trị.

Tổng số người bị đau bụng chiếm 50% khách mời dự tiệc cưới.

Chiều nay 8-8, UBND xã Quảng Hợp đã thành lập tổ công tác thực hiện việc giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở dịch vụ ăn uống L.H trên địa bàn.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa có hồ sơ pháp lý liên quan về an toàn thực phẩm. Khu vực sơ chế chưa bảo đảm các yêu cầu theo quy định; hệ thống thoát nước chưa kín, còn ứ đọng; chưa thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu theo quy định.

Tổ công tác đã yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động liên quan đến kinh doanh, dịch vụ ăn uống; đồng thời hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan về an toàn thực phẩm.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP