Giáo dục

Công an thông báo mức xử phạt cô giáo quay clip cho học sinh lớp 9 uống bia

Sau khi xác minh, điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đề nghị xử phạt hành chính đối với nữ giáo viên, ở Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) vì đã quay clip “cổ vũ” cho một nhóm học sinh lớp 9 uống bia.

Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) - nơi cô giáo Nguyễn Thị Xuyến công tác.

Sáng nay (12/3), xác nhận thông tin trên với GD&TĐ, bà Chung Thị Đài - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cho biết: Cơ quan Công an địa phương đã có thông báo về việc xử phạt hành chính đối với cô giáo Nguyễn Thị Xuyến.

Theo đó, cô giáo Xuyến sẽ bị phạt ở mức từ 5 triệu - 10 triệu đồng, do cô giáo này vi phạm Khoản B, Điều 25, Nghị định 144 "Bán cho trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em". Chiều hôm nay, cơ quan Công an sẽ mời cô giáo Nguyễn Thị Xuyến lên nhận quyết định xử phạt theo quy định.

Cũng theo bà Đài, sau khi có kết luận điều tra của cơ quan Công an, Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc sẽ căn cứ vào các quy định, để xử lý cô giáo Nguyễn Thị Xuyến.

"Sở GD&ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc này. Do đó, ngày mai, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện sẽ làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc, để xem xét, xử lý cô giáo Xuyến về vấn đề chuyên môn" - bà Đài cho biết.

Bà Đài cho biết thêm, năm học 2019-2020, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến là viên chức không hoàn thành nhiệm vụ.

"Chiếu theo quy định, nếu viên chức mà liên tiếp hai năm không hoàn thành nhiệm vụ, thì sẽ phải xử lý bằng hình thức buộc thôi việc", bà Đài nói.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, nữ giáo viên Nguyễn Thị Xuyến đã dùng điện thoại di động của mình quay clip về một nhóm học sinh lớp 9 uống bia tại nhà, sau đó đưa lên mạng xã hội facebook.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP