Tin địa phương

Công an Cần Thơ bác bỏ thông tin bịa đặt đánh người

Sau khi bắt quả tang một vụ tàng trữ cần sa, Công an quận Ninh Kiều bị một tài khoản trên mạng xã hội bịa đặt ra việc công an đánh người.

Chiều 13/11, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thông tin chính thức cho báo chí vụ một tài khoảng trên mạng xã hội (Facebook) đăng thông tin công an quận Ninh kiều đánh người. Đại tá Trần Văn Sáu, trưởng Công an quận Ninh Kiều khẳng định không có vụ việc như tài khoản "Viet Quoc Dang" đã đăng tải và đây là hành vi bịa đặt hoàn toàn.

Đại tá Trần Văn Sáu, trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết sẽ xử lý ông Việt hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không phép và sử dụng chất ma túy. Ảnh: Phương Nguyên

Theo đó, vào tối 12/11, tài khoản "Viet Quoc Dang" đăng tải một lá đơn xưng tên là Đặng Quốc Việt, giảng viên của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Hội viên Điện ảnh Việt Nam, Hội viên Điện ảnh TP.HCM gửi cho các báo, đài cầu cứu việc ông bị Công an TP Cần Thơ đánh.

Theo nội dung đơn được đăng tải, ngày 9/11, ông Việt đến TP Cần Thơ với mục đích chụp ảnh và chọn bối cảnh cho một bộ phim. Tại Cần Thơ, ông thuê một xe ôm chở đi vòng quanh để chọn cảnh. Khi ông Việt đang đứng trên cầu Quang Trung chụp ảnh thì công an bất ngờ ập tới khống chế, sau đó áp giải ông và người xe ôm về Công an quận Ninh Kiều.

Tại trụ sở công an quận, ông Việt bị đánh và bắt khai nhận có tàng trữ ma túy. Đến trưa cùng ngày, ông Việt lên cơn đau khó thở nên được công an đưa đến bệnh viện. Đến bệnh viện, ông Việt phải ngồi chờ khám bệnh trong tình trạng bị còng tay. Sau đó bệnh tim của ông tái phát, mệt mỏi và xin đi vệ sinh nhưng công an không cho khiến ông phải tiểu trong quần.

Đến sau 22 giờ cùng ngày, ông Việt được đưa về Công an phường Xuân Khánh làm việc. Ông Việt cho biết tại đây ông tiếp tục bị tra hỏi và thử nước tiểu, kết quả âm tính với ma túy. Đến khoảng 12 giờ khuya, Công an phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật là cây gậy ba khúc mà ông Việt nói là đạo cụ diễn xuất.

Gậy 3 khúc là công cụ hỗ trợ mà ông Việt cầm trên tay và bỏ chạy lúc bị công an kiểm tra. Ảnh: Phương Nguyên

Sau khi được thả, ông Việt về quê vợ ở An Giang và đến BV đa khoa An Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài. Chiều 12/11, ông Việt được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Ông Việt cũng cho biết thêm trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung, ông có làm rơi một số tài sản giá trị như cặp mắt kính trị giá 600 USD, 300 USD và 150 triệu đồng.

Đại tá Trần Văn Sáu cho biết, trưa 9/11, Công an quận Ninh Kiều nhận được thông tin đối tượng Phan Trung Tính có dấu hiệu mua bán, tàng trữ chất gây nghiện nên cử một tổ công tác bám theo, đến khu vực cầu Quang Trung thì các trinh sát hình sự trình thẻ ngành, yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc này ông Việt nhanh chóng rời khỏi xe gắn máy và bỏ chạy, trên tay cầm theo một cây gậy 3 khúc nên các trinh sát đuổi theo. Chạy được vài mét thì ông Việt té, bị lực lượng khống chế đưa về Công an quận Ninh Kiều làm việc.

Tại trụ sở công an, ông Việt bất hợp tác, nói sức khỏe không tốt, khai bị tim nên được công an đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khám tổng quát. Tại đây, các bác sĩ đã cho ông Việt làm xét nghiệm huyết học, huyết dịch, siêu âm... Kết quả cho thấy ông Việt bị viêm phổi do vi khuẩn, bóng tim to, sức khỏe bình thường. Đồng thời kết quả xét nghiệm còn thể hiện ông Việt dương tính với thành phần Marijuana.

Theo đại tá Trần Văn Sáu, chất này là thành phần của cần sa. Thấy rằng mức độ vi phạm của ông Việt không nghiêm trọng nên Công an quận Ninh Kiều đã đưa ông Việt về Công an phường Xuân Khánh lập biên bản về hành vi sử dụng gậy ba khúc trái phép và sử dụng chất ma túy trái phép.

Công an quận Ninh Kiều khẳng định, thời điểm khống chế ông Việt không có ai nổ súng, đánh đập hay còng tay. Ngoài ra, ông Việt cũng không đánh rơi bất cứ đồ vật, tài sản nào. Trên đường đi ông này cũng không yêu cầu quay lại hiện trường tìm lại tài sản như nêu trong đơn. Tường trình tại Công an phường, ông Việt tự ghi một văn bản thừa nhận mình không bị đánh đập, tổn hại sức khỏe là do bệnh tật có sẵn. Ngoài ra, ông Việt còn trình bày "nếu kết quả xét nghiệm từ bệnh viện tôi dương tính với các chất kích thích (cần sa) thì tôi xin chấp nhận".

Đại tá Sáu cho biết thêm, đối tượng Tính - người chở ông Việt trên xe gắn máy từng có tiền án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ ma túy và sử dụng xe không rõ nguồn gốc. Đối tượng này chưa được xóa án tích. Lúc bị công an khống chế, trên người có 27g cần sa khô, dương tính với chất ma túy. Công sẽ tiến hành xử lý đối tượng Tính theo đúng qui định của pháp luật. Riêng ông Việt, công an sẽ xem xét xử lý hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ (gậy 3 khúc) không phép, sử dụng chất ma túy.

“Hành vi đưa thông tin bịa đặt trên mạng xã hội của tài khoản "Viet Quoc Dang" cũng sẽ được công an xem xét xử lý đúng theo qui định của pháp luật”, Đại tá Trần Văn Sáu nói.

Tác giả: Hồng Thắm – Tâm Y

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP