Kinh tế

Con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc từ chối nối nghiệp cha

Ông trùm của đế chế Dalian Wanda Group Co. quyết định trao quyền cho các nhà quản lý chuyên nghiệp bởi con trai duy nhất của ông không muốn nối nghiệp kinh doanh của cha

Tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin mới đây lên kế hoạch trao quyền quản lý tại đế chế Dalian Wanda Group Co. cho các nhà quản lý chuyên nghiệp, bởi con trai độc nhất của ông, Wang Sicong, không muốn nối nghiệp cha.

"Tôi đã hỏi con trai mình và nó nói không muốn sống cuộc sống như tôi", Wang, 62 tuổi, chia sẻ trong một diễn đàn tại Bắc Kinh.

Tỷ phú Wang và con trai duy nhất Wang Sicong.
Theo Forbes, Wang Jianlin hiện sở hữu tài sản 31,3 tỷ USD, là tỷ phú giàu nhất tại Trung Quốc. Đế chế Dalian Wanda Group Co. của ông kinh doanh trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản tới truyền thông. Ông dự định sẽ sử dụng các nhà quản lý chuyên nghiệp để điều hành công ty. Đây là lần thứ 2 tỷ phú Wang chia sẻ vấn đề này với truyền thông.

"Tốt hơn hết là giao quyền điều hành cho các nhà quản lý chuyên nghiệp", Wang nói. "Chúng tôi sẽ không để mắt tới ứng viên cụ thể nào mà lựa chọn từ các đợt tuyển dụng".

Wang Sicong, 29 tuổi, con trai duy nhất của tỷ phú Wang, hiện nắm giữ 2% cổ phần tại Wanda. Sicong là người nổi tiếng trên mạng xã hội của Trung Quốc với tài khoản weibo có 21 triệu người theo dõi. Anh cũng đầu tư vào eSports và các công ty Internet và Dining Concepts Holdings.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP