Cuộc sống

Con trai từ chối nhận cha sau 31 năm thất lạc

Chưa kịp mừng vì chàng trai trẻ giống ADN với mình, ông Han (Tứ Xuyên, Trung Quốc) lại thất vọng vì anh này đang 'cân nhắc' gặp.

Ông Han Feng, 65 tuổi (thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên), từng bị thất lạc cậu con trai 5 tuổi rưỡi ở tiệm đồng hồ trên vỉa hè của mình. 31 năm qua, ông vẫn duy trì cửa hàng đồng hồ này, hy vọng tìm lại được con.

Ông Han

Ông Han vẫn sửa đồng hồ kiếm sống. Ảnh: Red Star.

Ngày 4/12, cảnh sát đã lấy mẫu máu của ông và hỏi chi tiết về cậu con trai mất tích lúc nhỏ tên Han Xiaojun. Ngày 25/12, ông Han được cảnh sát thông báo đã tìm thấy con trai ông ở Quảng Đông thông qua so sánh ADN. Tuy vậy, chàng trai - giờ có tên Zhang Yi - không sẵn lòng nhận cha đẻ, vì không muốn cuộc sống gia đình bị xáo trộn, theo Red star.

Zhang Yi hiện rất tốt, và bố mẹ nuôi cũng rất tốt với anh, phía cảnh sát cho biết. Zhang Yi đang do dự, nếu nhận cha đẻ, anh sợ không trung thành với cha mẹ nuôi, còn nếu không nhận, lại sợ bất hiếu với cha mẹ ruột. Anh sẽ chờ đến Tết nguyên đán để quyết định.

Tiệm sửa chữa đồng hồ

Tiệm sửa chữa đồng hồ nhỏ của ông Han ở vỉa hè 31 năm qua. Ảnh: Red star

Han Feng có chút bất lực vì suy nghĩ của con trai, ông không thể gọi điện được cho con.

"Tôi chỉ hy vọng được gặp con trai mình, có thể ăn tối cùng nhau trong năm mới và sẽ không yêu cầu con trai hỗ trợ. Thậm chí nếu nó khó khăn, tôi có thể giúp đỡ", ông Han nói.

Tác giả: Thuận An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thất lạc con , tìm con , ADN , con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP