Pháp luật

Con trai đánh mẹ già bị tai biến đến tử vong

Người con trai đánh đập mẹ già bị tai biến khiến bà bị thương nặng và không qua khỏi.

Sự việc gây bức xúc trên xảy ra ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Xác nhận trên báo trí, bà Lê Thị Thu Hằng, Chủ tịch UBND xã Phú Dương, cho biết, cơ quan Công an đã bắt tạm giam một đối tượng trên địa bàn để điều tra, làm rõ hành vi đánh chết mẹ ruột.

Vào khoảng 19h15 ngày 29/9, đối tượng Trần Toản (47 tuổi), trú thôn Lưu Khánh, xã Phú Dương đi đến nhà của mẹ ruột là bà Huỳnh Thị L. (85 tuổi), trú cùng thôn. Tại thời điểm này, sau khi đi vào nhà Toản đã thực hiện hành vi đánh đập mẹ ruột của mình khiến cho bà L. bị thương nặng. Gây án xong, Toản liền nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phát hiện vụ việc, người thân của bà L. cùng hàng xóm đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng bà L. đã không qua khỏi.

Người thân tổ chức tang lễ cho bà L.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời, tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bất ngờ trước thông tin này, một người hàng xóm nhà Toản cho hay đối tượng này đã lập gia đình, hàng ngày, Toản vẫn đi làm và sinh hoạt bình thường. Riêng bà L. đã bị tai biến mấy năm nay, chỉ nằm trong nhà.

"Hoàn cảnh gia đình bà L. thuộc diện hộ nghèo, bà L. bị tai biến nhiều năm nay. Sau khi nắm được vụ việc, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã đến nhà để thăm hỏi và động viên gia đình, đồng thời hỗ trợ một ít kinh phí cho gia đình nạn nhân", bà Hằng chia sẻ thêm.

Hiện chưa biết nguyên nhân vì sao dẫn đến sự việc trên nhưng hành vi bạo hành, ngược đãi bố mẹ luôn bị xã hội lên án.

Còn nhớ trước đó tại Quảng Ngãi cũng xảy ra một sự việc gây phẫn nộ trong xã hội. Theo đó người phụ nữ thấy chăm sóc mẹ quá vất vả đã cho mẹ uống nước tăng lực để tăng huyết áp rồi đánh chết mẹ mình.

Đối tượng đó là Trần Thị Lộc (47 tuổi, ngụ thôn Văn Hà, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Sáng 1/8, khi hàng xóm qua nhà bà Võ Thị Mai (68 tuổi, ngụ xã Đức Phong – mẹ ruột bà Trần Thị Lộc) thì phát hiện bà Mai nằm chết giữa nhà, trên người có nhiều vết thương.

Tại cơ quan công an, bà Trần Thị Lộc khai nhận vì cuộc sống khổ cực, suốt nhiều năm qua phải nuôi, chăm sóc bà Võ Thị Mai nên bà Lộc thường la mắng, bạo hành mẹ ruột. Mới đây, bà Trần Thị Lộc xô bà Mai ngã gãy tay. Do bà Lộc hung dữ nên hàng xóm không dám qua lại cũng như bảo vệ cho bà Mai.

Đến sáng 1/8, bà Lộc tiếp tục đánh bà Mai, sau đó nảy ra ý định sát hại mẹ ruột mình. Biết bà Mai bị huyết áp cao, bà Lộc mua 2 lon nước tăng lực về ép bà Mai uống để tăng huyết áp. Thấy bà Mai chưa chết, bà Lộc dùng tay và cây đánh bà Mai tử vong.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP