Du lịch

Con người miền biển Quảng Nam

Du lịch Quảng Nam không chỉ có phố cổ Hội An xưa cũ hay những kiến trúc Chăm Pa lâu đời đã phủ rêu xanh, Quảng Nam còn có một bờ biển dài trong xanh và bao bọc con người xứ Quảng từ xa xưa.

Quảng Nam có 125 km bờ biển kéo dài từ Điện Ngọc đến giáp vịnh Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), với nhiều bãi tắm đẹp lý tưởng như: Hà My, An Bàng, Cửa Đại, Bình Minh, Tam Thanh, Kỳ Hà, Bãi Rạng… Các bãi biển ở đây thu hút khách du lịch nhờ những bãi cát vàng mịn óng ả, độ muối trong nước biển thấp, nước biển trong vắt. Nhưng có lẽ thu hút nhất vẫn là vẻ đẹp bình dị trong cuộc sống của những làng chài, những con người hồn hậu chất phác.

Một ngày ở làng chài bắt đầu với việc ngắm bình minh sớm rồi chuẩn bị đồ nghề theo thuyền ngư dân ra biển câu cá, ngắm những con người gồng gánh vị mặn của biển trên vai. Vị mặn của mồ hôi hòa lẫn vào vị mặn của biển, thổi bừng lên sức sống cho một ngày dài bận rộn.

Những con thuyền ngoài biển khơi của xứ Quảng không chỉ chở trên mình nỗi niềm mưu sinh của những đứa con trong gia đình, mà còn chở cả những nỗi niềm của Tổ Quốc. Từ lâu, việc duy trì đời sống của những làng chài ven biển đã trở thành một cách để bảo vệ chủ quyền đất nước, tránh để lòng biển nguội lạnh và mai một cả một cộng đồng lâu đời trên bản đồ Việt Nam.

Người phụ nữ làng chài với đôi quang gánh trong sóng biển.

Thu vó lưới khi mặt trời sắp lặn.

Ngư dân cùng mẻ lưới cuối ngày.

Chìm nổi giữa những vó lưới mưu sinh.

Bờ biển ôm lấy mặt trời lúc hoàng hôn.

Chiếc thuyền ngoài xa trong những chiều biển lặng.

Tác giả: Hoài Viễn

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP