Giới trẻ

Con đỗ đại học, bố mẹ phát thiệp hoành tráng như đám cưới, sắm 32 mâm cỗ mời họ hàng

Tấm thiệp “cưới” được thiết kế tỉ mỉ để mời họ hàng, bạn bè đến ăn mừng…con trai đỗ đại học của một gia đình ở ĐắK LắK khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Đỗ đại học là một trong những dấu mốc quan trọng của đời người. Nó được ví như hình ảnh Cá chép vượt vũ môn thành công. Do đó, chuyện con đỗ đại học với số điểm cao, vào trường Top sẽ là chủ đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Thậm chí, ở các vùng quê, gia đình nào có con đỗ đại học sẽ là niềm vui sướng, vinh dự của cả dòng họ. Không ít phụ huynh tổ chức tiệc liên hoan mời nội ngoại hai bên, làng xóm đến chung vui.

Bức hình chụp tấm thiệp mời dự tiệc trúng tuyển đại học nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây, một gia đình ở ĐắK LắK đặt 32 mâm cỗ ở nhà hàng mừng con trai trúng tuyển đại học đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Ấn tượng hơn, họ đã thiết kế tấm thiệp mời dự tiệc đỗ đại học giống hệt thiệp mời cưới.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng, tấm thiệp mời dự tiệc đỗ đại học nhanh chóng thu hút được hàng chục nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Hầu hết mọi người đều ngưỡng mộ trước sự chịu chơi và cách ăn mừng con trai đỗ đại học “độc đáo” của gia đình này.

Chắc rằng, đây là cách ăn mừng độc đáo và hiếm có từ trước đến nay

Nickname Nguyen Nguyen bày tỏ: “Chúc mừng tân sinh viên. Dẫu nhiều người mỉa mai nhưng thực sự ba mẹ bạn quá tâm lý và yêu thương bạn. Cố gắng học tốt”.

Thành viên B.Thao ghen tị: “Trời ơi! Con mới trúng tuyển đại học thôi mà phụ huynh chơi dữ vậy! Tổ chức hoành tráng hơn cả đám cưới ở quê mình (chị hàng xóm cưới làm có 30 mâm). Mong rằng sau này bạn ấy sẽ không phụ công của cha mẹ”.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc đỗ đại học bây giờ rất bình thường. Phụ huynh không nhất thiết phải ăn mừng to đến vậy.

“Ngày xưa, trúng tuyển đại học oai nhất xã, giờ thì bình thường lắm. Gần nhà mình có cậu em đỗ thủ khoa mà cô chú ấy chỉ làm 1 mâm cúng tổ tiên báo tin thôi. Gia đình này chắc hẳn giàu có lắm đây”, bạn Loan Hà chia sẻ.

Nhân sự kiện “trọng đại” của gia đình ở ĐắK LắK, nhiều bạn trẻ đã khoe những bức ảnh chụp thư mời ăn mừng đại học tương tự.

Một gia đình khác cũng thiết kế thiệp như "đám cưới" mời người thân đến chúc mừng con đỗ đại học

Con trúng tuyển Đại học Y Hà Nội quả là niềm vui sướng của cha mẹ

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP