Xã hội

Còn 10 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 đang điều trị

Hiện còn 10 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thanh Hóa đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này.

Trưa 26/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin, hiện đơn vị đang chăm sóc, điều trị cho 10 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine tại huyện Nông Cống vào ngày 23/11 vừa qua.

Qua 3 ngày điều trị, hiện tại các bệnh nhân còn lại tương đối ổn định, đã bỏ tất cả thuốc vận mạch, bệnh nhân không phải thở ô xy, hết các triệu chứng liên quan đến sốc phản vệ, đã vận động trở lại được, các xét nghiệm trong trạng thái bình thường.

Hiện còn 10 bệnh nhân phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: CTV).

"Hiện sức khỏe của 10 bệnh nhân tại bệnh viện đã được các bác sĩ của đơn vị điều trị ổn định. Nếu không có diễn biến đặc biệt thì thứ hai tới đây các bệnh nhân sẽ xuất viện", ông Lê Văn Sỹ thông tin.

Trước đó, trưa 23/11, sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ tuyến dưới, cùng với sự hỗ trợ từ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cử kíp bác sĩ, điều dưỡng xuống hỗ trợ chuyên môn tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Nông Cống.

Sau khi các bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên, máy móc liên quan đến cấp cứu phản vệ (bơm tiêm điện, máy thở, máy lọc máu, máy ECMO) sẵn sàng phục vụ cho cấp cứu bệnh nhân nặng và các bệnh nhân tuyến dưới có nhu cầu chuyển lên.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm vaccine Vero Cell mũi 2, phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Theo giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nếu không có gì đặc biệt thì ngày thứ 2 tới đây, các bệnh nhân sẽ được xuất viện (Ảnh: CTV).

Do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên đến ngày 24/11, có 3 trường hợp tử vong. Mặc dù được các Giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tích cực, trực tiếp hội chẩn các ca bệnh, tuy nhiên, đến ngày 25/11 đã có thêm một bệnh nhân tử vong.

Như vậy, đến thời điểm này, liên quan đến sự cố tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã có 4 nữ công nhân tử vong.

Sở Y tế Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm vaccine đối với các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt.

Theo Hội đồng tư vấn chuyên môn, nguyên nhân của các trường hợp tử vong là sốc phản vệ sau tiêm vaccine Vero Cell phòng Covid-19.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP