Giới trẻ

Cô gái trẻ xin ôm một người lạ giống bà mẹ đã khuất

Thấy người phụ nữ quá giống người mẹ đã khuất, cô gái trẻ lấy hết can đảm hỏi: "Cô có thể ôm con một chút được không ạ?".

Ngọc Anh (25 tuổi, Hải Phòng) mới mất mẹ 1 năm. Cô gái trẻ không lúc nào nguôi nỗi nhớ mẹ. Chiều ngày 2/5, cô đi cà phê với bạn, tình cờ gặp một người rất giống mẹ ngồi ở bàn đối diện. Người phụ nữ lạ đang chuyện trò cùng nhóm bạn. Ngọc Anh nhìn cô ấy và khóc. Mọi thứ từ cách ăn mặc, mái tóc ngắn, việc đeo kính để xem điện thoại đều khiến Ngọc Anh nhớ người mẹ đã khuất.

Thấy nhóm phụ nữ bàn bên muốn đứng lên ra về, Ngọc Anh sợ không còn cơ hội gặp lại hình ảnh của mẹ nữa, hết can đảm, cô sang dè dặt: “Cô ơi, cô có thể ôm con một cái được không ạ?"

Ngọc Anh ngồi nhìn người phụ nữ lạ - rất giống mẹ mình - và cứ thế khóc

Khi xem bức ảnh của mẹ mà Ngọc Anh lưu trên màn hình điện thoại, nghe cô gái kể về mẹ, mọi người đều giật mình khi thấy người phụ nữ lạ - bà Lan - rất giống mẹ Ngọc Anh. Bà Lan vui vẻ chụp ảnh cùng Ngọc Anh, trò chuyện thêm một lúc nữa cho đến khi đôi bên tạm biệt ra về.

Câu chuyện của Ngọc Anh khi chia sẻ trên Facebook đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Ai cũng hiểu rằng "Còn mẹ còn cả lối đi về. Mất mẹ cả lối về quê cũng mờ”.

Tài khoản Phương Trần bình luận: “Đôi lúc tình cờ nhìn bạn nữ nào đó đi bên mẹ, mình cũng mơ ngày hè nhàn nhã nằm bên chân mẹ, mưa không tới chân nắng không tới đầu, ôm mẹ nỉ non những chuyện không đâu. Vậy mà đêm về sẽ mơ thấy mẹ. Chắc mẹ vẫn ở bên cạnh chỉ là mình không thấy mẹ nữa thôi!”.

Cô gái trẻ lấy hết can đảm, đi sang bàn bên cạnh để hỏi: "Cô có thể ôm con một chút được không ạ?"

Nhiều tài khoản khác viết rằng đang bận việc nhưng đọc tin này xong liền khóc ngon lành. Khi đã mất cha mẹ, không dễ có được một lần gặp lại hình bóng quen. Cũng ít người đủ dũng cảm như Ngọc Anh khi xin được ôm người lạ cho thỏa nỗi nhớ nhung:

“Đã từng trải qua cảm giác tương tự nên mình hiểu, đó là 1 ngày đang đi đường nhưng thấy bóng dáng 1 bà cụ từ cách ăn mặc cho đến dáng đi giống hệt bà nội đã mất, mình đi theo sau bà cụ đó mãi cho đến khi bà cụ tới nhà của bà. Chỉ là không đủ dũng cảm bước đến, ôm bà cụ đó 1 cái ôm”.

Khi Ngọc Anh chia sẻ bức ảnh người mẹ đã khuất, ai cũng giật mình vì mẹ Ngọc Anh rất giống người phụ nữ ở quán cà phê

“Mẹ mình đã xa chị em mình đột ngột và đau thương 22 năm, dù năm nay mình mới 37 tuổi. Nỗi nhớ mẹ chưa bao giờ vơi đi mà cứ dày theo năm tháng. Tất cả ký ức tuổi thơ của mình đã gần như bị xóa sạch, chỉ để chừa trống cho bản ghi ngày mất mẹ...”

“Em vợ mình cứ lấy cái áo của ba vợ đã mất rồi ôm cái áo ngửi mùi của ba rồi ôm cái áo ngủ, nhìn mà không kìm lòng được”.

“Anh tôi mất năm 30 tuổi, trong một tai nạn khiến gia đình điêu đứng. Một ngày nọ đang chạy xe đi làm về, phía trước là một người cực kỳ giống anh. Thế là tôi thẫn thờ chạy xe theo đến khi sực nhớ ra anh mình đã mất rồi, tôi quay về nhà mà lòng tan nát”.

Có những người tâm sự, dù trước đây rất sợ ma nhưng khi người thân mất đi thì chẳng còn sợ gì nữa, chỉ mong được gặp lại: “Ước gì mình cũng được gặp một người giống má. Mình sẽ lặng lẽ theo dõi để biết người đó ở đâu. Mỗi ngày mình sẽ đến, đứng đằng xa mà nhìn ngắm, không dám ra mặt vì sợ có ảnh hưởng gì không tới người ta, rồi mình sẽ không còn được gặp nữa. Mình sẽ như còn có má trên cuộc đời này. Cũng quá vui sướng”.

“Mình chỉ mong trong mơ thấy được người chị gái đã khuất hơn 10 năm để thỏa nỗi nhớ. Âm dương cách biệt, hẹn kiếp sau xin được 1 lần ôm chị”.

Ai rồi cũng sẽ tới thời điểm mất đi người thân yêu nhất, nhiều người động viên nhau nên trân quý hiện tại. Đó là những ngày mà đi làm về thấy mẹ vẫn nằm đung đưa trên võng, vẫn còn được ăn cơm mẹ nấu, vẫn còn cha mẹ ngóng trông để thu xếp bộn bề mà lên chuyến xe về quê. Nếu có thể làm được bất kỳ điều gì, hãy làm cho cha mẹ, cho người thân.

“Để không bao giờ phải hối hận như sự ra đi đột ngột của bố, mình luôn đưa mẹ đi chơi bất kì lúc nào có thể, mong sau này không bao giờ phải nói câu giá như. Còn bố mẹ là điều tuyệt vời nhất”, một tài khoản Facebook bình luận.

“Mắt tôi cũng nhòe lệ khi đọc câu chuyện này. Chúng ta đều không ai biết được thời gian mình và người thân ở bên nhau còn bao lâu nữa. Hãy cứ để cảm xúc thật của mình tuôn chảy, không lí do gì phải đè nén nó cả!”.

“Kỳ nghỉ lễ này tôi về quê thăm bố mẹ, lẳng lặng nhìn bố mẹ mà thấy hạnh phúc vì bố mẹ vẫn còn khỏe mạnh và vui vẻ, vì mưu sinh nên mới xa nhà nhưng tôi tự hứa sẽ về thường xuyên hơn, yêu thương nhiều hơn để sau này không hối tiếc”.

Thời gian trôi qua nhanh như cái chớp mắt, ngày hôm nay sẽ trở thành quá khứ của ngày mai, bất kỳ khoảnh khắc nào còn được ở bên cha mẹ cũng quý giá. Câu chuyện giản dị của cô gái xin ôm người lạ lần nữa nhắc nhở những người con trân trọng mẹ cha và tình cảm gia đình.

Tác giả: Linh Nguyễn

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP