Trong nước

Cô gái Thái Lan mang ma túy giá 25 tỷ vào Việt Nam

Được người đàn ông gốc Phi tặng hai ba lô, Narisara (quốc tịch Thái Lan) mang đến Việt Nam thì bị phát hiện bên trong có gần 4 kg ma túy.

Ngày 7/9, Pantimoong Narisara (27 tuổi) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cô gái ngoại quốc cho rằng không biết trong ba lô có ma túy. Ảnh: H. D.

Kết quả điều tra xác định, chiều 29/7/2014, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh cho Narisara từ Brazil (quá cảnh ở Doha) về Việt Nam, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hành lý của cô có 2 túi nylon đựng 3,9 kg ma túy để trong hai ba lô. Lượng ma túy này có giá khoảng 25 tỷ đồng.

Tại tòa hôm nay, Narisara khai quen với người đàn ông da đen tên David (không rõ lai lịch) sống ở Thái Lan. Anh ta hứa sẽ giúp cô qua Nhật kiếm việc làm nên đầu tháng 7/2014 đã đưa cho cô 800 USD cùng vé máy bay. Tới Nhật được 3 ngày, người đàn ông gốc Phi tiếp tục gửi vé máy bay và kêu Narisara đi Brazil.

Theo hướng dẫn của David, Narisara sang Brazil, mọi chi phí ăn ở của cô đều được người của anh ta lo. Hơn nửa tháng sau, anh ta nói cô ra sân bay về lại Thái. Một người đàn ông tự xưng là bạn của David đã đến tặng cho cô 2 ba lô cùng vé máy bay.

Narisara cho rằng, sau khi nhận 2 chiếc ba lô, cô đã mở ra kiểm tra không thấy gì bên trong nên bỏ vào hành lý xách lên máy bay. Tuy nhiên, khi nhập cảnh vào Việt Nam thì bị nhà chức trách phát hiện có ma túy.

Trả lời HĐXX Narisara cho biết, lúc bị bắt, cơ quan điều tra thu giữ của cô 300 USD và 2 món nữ trang. Tiền cô đã được nhận lại sau đó còn chiếc nhẫn và vòng tay cơ quan chức năng đang thu giữ.

Tòa cho rằng cần làm rõ việc xử lý vật chứng trong vụ án cùng giám định lại hàm lượng ma túy mà bị cáo vận chuyển nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tác giả bài viết: Hải Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP