Giới trẻ

Cổ động viên cũng phải nâng tầm châu lục

Andrey Sidorov, cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 giúp Uzbekistan nâng cao chiếc cúp vô địch U.23 châu Á 2018, đã có một đêm 27.1 'kinh hoàng' khi hàng trăm cổ động viên (CĐV) VN quá khích tấn công tài khoản Facebook của anh bằng những từ ngữ xấu xí.

Không chỉ như vậy, nhiều người còn report (báo cáo trang có vấn đề) trang cá nhân của cầu thủ này, khiến nhà quản lý Facebook tạm thời xóa tài khoản của cầu thủ mang về vinh quang cho Uzbekistan.
Một sinh viên đã thốt lên: “Cư dân mạng VN làm như vậy chỉ khiến nước bạn có cái nhìn xấu hơn về VN và người hâm mộ chúng ta”. Các cầu thủ U.23 VN đã chiến đấu kiên cường trong suốt 120 phút và chỉ thiếu may mắn để trở thành nhà vô địch, tuy nhiên phía Uzbekistan cũng xứng đáng để nhận cúp.

Điều đáng trân trọng, cũng có nhiều bạn trẻ như Nguyễn Thiên Hương (sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội), anh Phạm Minh Dũng (25 tuổi, sống ở Đà Nẵng) đã viết những dòng xin lỗi trên Facebook cầu thủ Uzbekistan bằng tiếng Anh: “Xin lỗi bạn vì những CĐV quá khích của chúng tôi. Cả U.23 VN và Uzbekistan đều là những nhà vô địch trong tim chúng tôi. Cảm ơn vì tất cả”.
Ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV bóng đá VN (VFS) gọi những hành vi của nhiều cư dân mạng tấn công Facebook của Andrey Sidorov là “kỳ quặc”. Ông thẳng thắn nói với Thanh Niên: “Bóng đá VN đang vươn tầm châu lục, do đó suy nghĩ của người xem và ủng hộ bóng đá VN cũng phải nâng tầm”.
Hành động trên của nhiều bạn trẻ có thể khiến người nước ngoài nhìn chúng ta vẫn đang ở tầm thấp. Giải U.23 châu Á vừa qua, đội tuyển U.23 VN như một đại sứ ngoại giao khi chúng ta đã lấy được cảm tình của cả châu Á và nhiều quốc gia ở nhiều châu lục khác. Đại sứ Mỹ tại VN cũng đã dành những từ ngữ tốt đẹp nhất ngợi ca VN, do đó các CĐV đừng vì những phút giây thiếu suy nghĩ mà hạ thấp hình ảnh đội tuyển quốc gia mà chúng ta đã bao lâu xây dựng.

Tác giả: THÚY HẰNG

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP