Giới trẻ

Cô bí thư dốc lòng thực hiện mơ ước của trẻ kém may mắn

Ngoài các nội dung thực hiện theo dự án chăm sóc cho trẻ em tại địa bàn dân cư mà trung tâm triển khai, Mai luôn vận động các bạn trong chi đoàn tổ chức thêm những hoạt động đến với các em nhỏ kém may mắn.

Bạn Hà Thị Trúc Mai (thứ hai từ phải qua) hướng dẫn các bạn nhỏ vui chơi - Ảnh: CÔNG KHÔI

Hà Thị Trúc Mai, 32 tuổi, bí thư chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP) được Thành đoàn TP.HCM bình chọn, tuyên dương danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Bạn cũng từng được Đoàn sở này tuyên dương là một trong những công chức, viên chức trẻ giỏi tiêu biểu.

Chi đoàn của Mai là cụm trưởng cụm khối bảo trợ xã hội 1, nên bạn đã cùng các chi đoàn khác phối hợp thực hiện chương trình Biến ước mơ thành hiện thực dành cho các em nhỏ đang sống tại các trung tâm, cơ sở xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM. Các em viết thư gửi đến các anh chị nói về ước mơ của mình.

Ngoài các nội dung thực hiện theo dự án chăm sóc cho trẻ em tại địa bàn dân cư mà trung tâm triển khai, Mai luôn vận động các bạn trong chi đoàn tổ chức thêm những hoạt động đến với các em nhỏ kém may mắn.

"Có những bạn nhỏ cha mẹ đã mất vì ma túy, HIV/AIDS và chính các em cũng mang trong mình căn bệnh này mà phải sống với ông bà trong cảnh nghèo khó. Mỗi lần gặp các em, lòng mình càng nặng trĩu những trăn trở" - Mai bày tỏ.

Chi đoàn còn thực hiện công trình Làm theo lời Bác bằng hoạt động chăm lo cho trẻ em. Dịp đầu năm mới vừa qua, 50 bạn nhỏ thuộc các gia đình khó khăn, hộ nghèo từ Q.9, Tân Phú đã được các anh chị ở chi đoàn đón về cơ quan tổ chức trò chơi, tham gia gian hàng ẩm thực, xem ảo thuật, tặng quà xuân... Và những hoạt động này thường xuyên được các bạn tổ chức.

Đã từng đến với trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam tại làng Hòa Bình, Mai cảm nhận sự khát khao được vui chơi của các em. Những nụ cười khi các em hào hứng cùng trò chơi do các anh chị hướng dẫn khiến Mai càng thêm động lực để thiết kế những hoạt động tiếp theo và làm thường xuyên hơn.

Mai cho biết trong Tháng thanh niên này, chi đoàn của bạn và các chi đoàn khác sẽ tiếp tục thực hiện chương trình vui chơi cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tam Bình. Các anh chị sẽ cùng các em dọn dẹp khuôn viên trung tâm, cùng chơi và hướng dẫn các em những kỹ năng sống.

Chi đoàn của Mai đã vận động tất cả đoàn viên thanh niên thực hiện việc "Học và làm theo lời Bác" vào chính công việc của mỗi người. Mai nói: "Những điều Bác Hồ dạy, bản thân mình thấy cần phải tự răn và luôn học hỏi, rèn luyện. Trong từng câu chuyện nhỏ mình được đọc về Bác đều thấy Bác dạy cần khiêm tốn và rộng lượng.

Như Bác nói công trạng của cá nhân chủ yếu là nhờ tập thể mà có, vì vậy người có công trạng không nên tự kiêu mà cần khiêm tốn. Cả cuộc đời Bác dành những yêu thương, chăm lo cho thế hệ trẻ. Chính vì thế khi làm trong môi trường này, tôi lại càng thấy mình cần phải chia sẻ, yêu thương những cảnh đời bất hạnh hơn nữa".

Chị Nguyễn Hoàng Hiếu, bí thư Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết bạn Hà Thị Trúc Mai là một bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm. "Đặc biệt, Mai đã tham mưu với lãnh đạo để có thêm nguồn lực chăm lo cho trẻ em thiệt thòi tại địa bàn dân cư" - chị Hiếu nói.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP