Video

Clip: Xe khách đánh lái, tránh ô tô nổ lốp, dừng giữa đường cao tốc

Thay vì tấp vào làn khẩn cấp để sửa chữa chiếc xe bị nổ lốp, tài xế ô tô lại cho xe dừng ngay giữa đường khiến một chiếc xe khách suýt tông phải.

Đoạn clip được hệ thống giao thông thông minh ITS trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ghi lại cho thấy, vào hồi 15h22 ngày 18/12, một chiếc xe ô tô con nổ lốp dừng ở làn 2, tại lý trình Km68 hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Nguồn clip: Thông tin đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thay vì tấp vào làn dừng khẩn cấp để xử lý, tài xế này lại cho xe đỗ ở giữa làn số 2. Đến 15h25, một chiếc xe khách chạy phía sau lao tới. Rất may tài xế xe khách đã kịp thời đánh lái nên chỉ va chạm vào gương của xe con. Đến 15h29, xe con đã di chuyển khỏi vị trí dừng đỗ.

Việc dừng xe tại làn xe chạy trên các tuyến cao tốc là vô cùng nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng bất kỳ lúc nào.

xe ô tô

Hình ảnh chiếc xe ô tô dừng đỗ giữa đường suýt bị xe khách tông trúng.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên trang Thông tin đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ngay lập tức đã nhận được sự chú ý cũng như nhiều ý kiến bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động nguy hiểm của tài xế này.

Facebook Lâm Đức Đoan bức xúc: "Chưa nói đến nổ, hết hơi thôi cũng phải cố mà bò vào làn khẩn cấp chứ đâu cứ nghĩ là xe bị hỏng là được phép đỗ ở đó... Chưa sáng mắt vụ bán tải ở cầu Nhật Tân sao".

"Hôm nay hoảng quá tí nữa mình đâm vào xe này! Sau đó mình có gọi điện báo cho cao tốc", tài khoản Nguyễn Hữu Cường bình luận thêm.

Trên trang fanpage, ban quản lý cũng khuyến cáo: "Thêm một lần nữa chúng tôi xin cảnh báo và rất mong các bác tài khi lưu thông trên đường cao tốc phải nắm "thuộc lòng" các quy tắc chạy xe trên cao tốc như luôn luôn tập trung quan sát, chạy đúng làn, đúng tốc độ quy định, đặc biệt khi có sự cố thì phải cố gắng cảnh báo và điểu khiển xe vào làn dừng khẩn cấp, trước khi xử lý các bước tiếp theo.

Đừng gây tai họa cho mình và những người khác chỉ vì sự thiếu hiểu biết hay sự bất cẩn của mình".

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP