Video

Clip: Máy bay vướng vào cáp trượt zip-line ở Nam Phi

Một cặp vợ chồng trẻ đã gặp một sự cố hi hữu khi máy bay của họ bi kẹt lại trên một đường cáp trượt bằng sắt trong chuyến tuần tra trên không.

Một cặp vợ chồng trẻ đã gặp một sự cố hi hữu khi máy bay của họ bị kẹt lại trên một đường cáp trượt bằng sắt trong chuyến tuần tra trên không.

Vụ việc xảy ra khi phi công Peter và vợ Mary (cùng 60 tuổi) lần đầu thực hiện một buổi tuần tra phòng chống tệ nạn săn bắn tê giác bằng máy bay Bat Hawk. Chiếc máy bay đã đâm phải một đường dây cáp zip-line gần Khu nghỉ dưỡng Sun City ở Nam Phi. Chiếc máy bay treo lủng lẳng trên không ở độ cao hơn 100m trên đoạn dây cáp sắt chạy lên núi.

Chiếc máy bay treo lủng lẳng ở độ cao hơn 100m.

May mắn cho cặp đôi cao tuổi, một hướng dẫn viên leo núi đã phát hiện sự cố và giải cứu họ.

Rob Thomas tình cờ phát hiện chiếc máy bay nhỏ đang đung đưa trong gió nên đã thông báo cho cảnh sát để tìm cách giúp đỡ. Lực lượng cứu hộ đã điều động một chiếc trực thăng để giải cứu người bị nạn từ trên cao. Sau khi xem xét tình hình,Thomas nhận ra phương án này khá rủi ro vì chiếc máy bay có thể bị rụng khỏi đoạn dây và rơi xuống.

Người đàn ông dũng cảm quyết định sẽ trèo lên đoạn dây và trực tiếp giải cứu cặp đôi này. Ông cẩn thận chờ trời ngừng gió và mang theo thiết bị tiếp cận chiếc máy bay gặp nạn từ dưới lên. Ngay khi đến gần máy bay, Thomas mở cửa buồng lái, gắn dây an toàn vào cặp vợ chồng và đưa 2 người đến nơi an toàn.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: máy bay gặp nạn , Nam Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP