Tin địa phương

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tiếp các hộ giải tỏa trên địa bàn Q. Liên Chiểu

Chiều 16-6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tiếp 14 hộ giải tỏa dự án Khu tái định cư Phước Lý (P. Hòa Minh) và dự án Khu dân cư Trung Nghĩa.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tiếp các hộ giải tỏa dự án Khu tái định cư Phước Lý và dự án khu dân cư Trung Nghĩa. Ảnh: P.T

Trên cơ sở lắng nghe báo cáo từng trường hợp cụ thể, ý kiến của ông Nguyễn Thanh Sơn (đại diện cho 14 hộ giải tỏa thuộc dự án Khu tái định cư Phước Lý), Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ có ý kiến chỉ đạo: Đối với hộ bà Ngô Thị Ánh Hồng tuy sai trong mua bán giấy tờ sang tay nhưng có ở thật sự, vì vậy xem xét để cho bà được mua đất tái định cư với đơn giá 2.5.

Đối với 13 hộ còn lại, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát, căn cứ vào xác nhận của chính quyền địa phương và đối chứng với hình ảnh quay phim về hiện trạng khi quy hoạch nếu khớp có nhà ở thực sự nhưng bị sập do ảnh hưởng bão, hiện đang khó khăn về nhà ở, không có nơi ở nào khác thì xem xét bố trí cho mua đất tái định cư với đơn giá 2.5. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, việc giải quyết theo hướng trên là thể hiện tinh thần nhân văn của TP đối với các hộ dân nói trên.

Riêng trường hợp hộ ông Cao Tư Thế - bà Trần Thị Kim Lan, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ bảo lưu với cách giải quyết trước đây (theo Quyết định 7555 ngày 31-10-2013), bố trí cho hộ ông Thế 2 lô chính đường 10,5m, 2 lô chính đường 7,5m và con gái ông Cao Thị Kim Tuyết 1 lô chính đường 7,5m khu dân cư Trung Nghĩa.

Ngoài ra, đối với trường hợp phát sinh trong tiếp công dân là hộ ông Lê Xuân Sơn (tổ 53, Phước Lý), Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, nếu trường hợp này cũng giống như 13 trường hợp ở Khu tái định cư Phước Lý thì xem xét để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP