Kinh tế

Chủ tịch TPHCM: Không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả

Hiện 3 cửa hàng của công ty Khaisilk trên địa bàn TPHCM đã bị đóng cửa để cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa. Sở Công Thương TPHCM sẽ kiên quyết xử lý sai phạm của doanh nghiệp này, nếu có. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả.

Tại cuộc họp kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 10, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Giám đốc Sở Công Thương TPHCM báo cáo về tình hình hoạt động của công ty Khaisilk trên địa bàn sau sự vụ việc công ty này bán khăn “made in China” nhưng gắn mác “made in Việt Nam” gây xôn xao dư luận.

Mặt hàng khăn của Khaisilk bị tố là hàng Trung Quốc gắn mác giả hàng Việt.


Ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương – cho biết, công ty Khaisilk có 3 cửa hàng ở khu vực trung tâm TPHCM. Sau khi báo chí phát hiện công ty này bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam thì 3 cửa hàng đều đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh để cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa.

Theo ông Kiên, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp cùng các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định. Ông Kiên cho biết, hàng của công ty này chủ yếu bán cho đối tượng là khách nước ngoài, phục vụ hoạt động ngoại giao…

Giám đốc Sở Công Thương cho biết, công tác kiểm tra chưa có kết quả. Quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý. Sự việc của Khaisilk gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh… “Đây là doanh nghiệp lớn của cả nước. TPHCM sẽ phối hợp với Hà Nội kiên quyết xử lý sai phạm, nếu có”, ông Kiên nói.

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xử lý vấn đề này và làm rõ quan điểm của TPHCM. “Không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả”, ông Phong nhấn mạnh.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP